Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải lại gieo sầu cho CLB TP.HCM

Sau màn trình diễn thăng hoa ở bán kết Cúp Quốc gia, ngôi sao sinh năm 1997 ghi dấu trong cả 2 pha làm bàn giúp nhà Hà Nội hạ CLB TP.HCM 2-0 vào tối 10/10.

Highlights CLB Hà Nội 2-0 CLB TP.HCM Quang Hải để lại dấu ấn trong cả 2 bàn thắng của CLB Hà Nội trước đội khách TP.HCM ở vòng 1 giai đoạn 2 V.League tối 10/10.

Vòng 1, giai đoạn 2 V.League 2020, CLB TP.HCM chơi phòng ngự đầy cố gắng nhưng vẫn phải rời sân Hàng Đẫy với 2 bàn tay trắng. Quang Hải tiếp tục thi đấu ấn tượng khi tham gia vào cả 2 bàn thắng của chủ nhà Hà Nội. Ngôi sao sinh năm 1997 mang về quả phạt đền cho Văn Quyết lập công ở phút 70, sau đó tự mình ghi bàn kết liễu đội khách ở phút 85.

CLB Ha Noi vs CLB TP.HCM anh 1

CLB Hà Nội toàn thắng trong cả 4 lần đối đầu đối thủ đến từ thành phố mang tên Bác. Ảnh: Việt Hùng.

Sau 3 thất bại liên tiếp trước CLB HÀ Nội, đội TP.HCM mang đến sân Hàng Đẫy bộ mặt khác hẳn. Tấn công không còn là điều thầy trò HLV Chung Hae-seong dành nhiều quan tâm. Thay vào đó, đội khách dành sự tập trung để đảm bảo sự chắc chắn trước khung thành của thủ môn Thanh Thắng.

CLB TP.HCM chơi với đội hình khá thấp. Hàng thủ nhiều lớp của đội khách chủ động áp sát, không để đối thủ có khoảng trống để phối hợp. Sầm Ngọc Đức, Đỗ Văn Thuận hoạt động hiệu quả với những pha tranh chấp dũng mãnh ở khu vực giữa sân.

Về phía CLB Hà Nội, chủ nhà cầm bóng nhiều hơn (58%), nhưng cũng không quá vội vã trong việc triển khai tấn công. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm thực hiện nhiều tình huống xuống biên, sau đó chuyền ngược cho tuyến hai dứt điểm. Nhà ĐKVĐ V.League chỉ có 2 cơ hội dứt điểm trong hiệp một, đều được thực hiện bởi Quang Hải. Cả 2 lần bóng không thể vượt qua hàng thủ chơi tập trung của đối thủ.

CLB Ha Noi vs CLB TP.HCM anh 2

CLB TP.HCM hy sinh mặt trận tấn công để dồn toàn lực phòng ngự. Ảnh: Việt Hùng.

Ở quãng thời gian 10 phút cuối, CLB TP.HCM càng chứng tỏ quyết tâm không thủng lưới bằng những tình huống vào bóng đầy quyết liệt. HLV Chung chỉ đạo học trò chủ động phạm lỗi cách xa khung thành. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 0-0. CLB TP.HCM đã có một hiệp đấu thành công, ít nhất ở mặt trận phòng ngự.

Thế trận chặt chẽ được đội khách duy trì trong hiệp hai. Nhà đương kim á quân cố gắng giảm tải sức ép cho hàng thủ bằng những tình huống vào bóng không khoan nhượng ở khu vực giữa sân. Chân sút tiền tỷ Ariel Rodriguez thường xuyên xuất hiện trong vùng cấm để hỗ trợ phòng ngự. Thanh Thắng trở lại khung gỗ, và ngay lập tức mang đến sự yên tâm với những pha ra vào chuẩn xác.

Đội khách đã có thể ra về với ít nhất 1 điểm, nếu Hà Nội không có Quang Hải. Ngôi sao sinh năm 1997 mang lại sự khác biệt với tình huống đi bóng buộc Diakite phải phạm lỗi trong vùng cấm, từ đó giúp Văn Quyết ghi bàn từ chấm phạt đền. Không lâu sau, chính tiền vệ số 19 đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của đội khách bằng pha xử lý loại bỏ Văn Thuận, trước khi sút chéo góc hạ gục nốt Thủ môn Thanh Thắng.

CLB Ha Noi vs CLB TP.HCM anh 3

Hàng thủ CLB TP.HCM vẫn chưa thể giải bài toán mang tên Quang Hải. Ảnh: Việt Hùng.

CLB TP.HCM dành quá nhiều sự tập trung cho mặt trận phòng ngự, để rồi hoàn toàn bị động khi đối thủ có bàn dẫn trước. Sau khi thủng lưới, đoàn quân của HLV Chung thi đấu rời rạc và không tạo ra bất kỳ pha phối hợp nào đáng chú ý. Cú sút xa của Quang Nam ở cuối trận chỉ giúp Tấn Trường nâng cao thành tích cứu thua ở mùa giải năm nay.

Kết quả 2-0 trên sân Hàng Đẫy giúp CLB Hà Nội thu hẹp khoảng cách với CLB Sài Gòn xuống còn 3 điểm. Trong khi đó, đội TP.HCM có trận thua thứ 4 trước đội bóng thủ đô, tính riêng ở mùa giải năm nay. Thất bại này như một đòn giáng mạnh vào tham vọng vô địch của thầy trò HLV Chung Hae-seong.

Quang Hải dứt điểm chéo góc tung lưới CLB TP.HCM Quang Hải vượt qua Hoàng Thịnh, trước khi dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho CLB Hà Nội trong trận gặp đội khách TP.HCM ở vòng 1 giai đoạn 2 V.League 2020 tối 10/10.
CLB Ha Noi vs CLB TP.HCM anh 4
  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về chủ nhà Hà Nội. Đây là thất bại thứ 4 của CLB TP.HCM trước đội đương kim vô địch V.League ở mùa giải năm nay.

  • Quang Nam tung cú sút căng khiến Tấn Trường phải mất 2 nhịp mới có thể làm chủ tình hình.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho CLB Hà Nội

    VÀO!!!! Đẳng cấp của Quang hải tiếp tục được chứng tỏ sau tình huống khống chế và dứt điểm chéo góc tung lưới Thanh Thắng. Tiền vệ số 19 cởi áo ăn mừng và phải nhận thẻ vàng. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Ha Noi vs CLB TP.HCM anh 5

    CLB Ha Noi vs CLB TP.HCM anh 6

  • KHÔNG ĐƯỢC! Lê Văn Xuân áp sát khung thành rồi tung cú sút quyết đoán ở phút 84. Bóng đi vọt xà khung thành của thủ môn Thanh Thắng.

  • Đình Khương rời sân nhường chỗ cho một cầu thủ có xu hướng tấn công là Công Thành.

  • Hồ Minh Dĩ vào sân thay Đặng Văn Tới ở phút 74. Thành Chung sẽ trở về vị trí trung vệ trong thời gian còn lại của trận đấu.

  • KHÔNG VÀO! Tấn Trường có pha phản xạ xuất sắc để cứu thua cho đội Hà Nội, sau cú sút quyết đoán của Văn Thuận ở phút 71. Hàng thủ đội chủ nhà đã chơi chủ quan ở pha bóng này.


  • Tỷ số được mở cho CLB Hà Nội

    VÀO!! Từ cự ly 11 m, Văn Quyết tung cú đá quyết đoán vào góc xa. Thanh Thắng đoán đúng hướng nhưng không thể cứu thua cho đội khách. CLB Hà Nội vươn lên ở phút 69. Ảnh: Việt Hùng.


    CLB Ha Noi vs CLB TP.HCM anh 7

    CLB Ha Noi vs CLB TP.HCM anh 8

  • CLB Hà Nội được hưởng phạt đền

    Diakite đốn ngã Quang Hải trong vùng cấm ở phút 67. Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải chỉ tay vào chấm phạt đền cho đội chủ nhà. Sầm Ngọc Đức phản ứng và phải nhận thẻ vàng.


  • Thanh Thắng nhân thẻ vàng ở phút 66, sau tình huống chậm trễ đưa bóng nhập cuộc.

  • Ariel Rodriguez nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Văn Quyết ở phút 64. CLB TP.HCM cố gắng giảm tải sức ép cho hàng thủ bằng những tình huống phạm lỗi cách xa khung thành.

  • KHÔNG ĐƯỢC! Đường chuyền ở phút 60 của Lâm Ti Phông loại bỏ Văn Tới. Ariel thoát xuống nhưng không thể tung cú dứt điểm khi dối mặt thủ môn Tấn Trường.

  • Thanh Thắng bị đau sau nỗ lực tranh chấp trên không với cầu thủ đội chủ nhà. Thủ môn 32 tuổi mang đến sự yên tâm với những tình huống ra vào và bắt bóng có độ chuẩn xác cao. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Ha Noi vs CLB TP.HCM anh 9

  • KHÔNG ĐƯỢC! Ariel Rodriguez lùi về tận vùng cấm để giải nguy cho khung thành của Thanh Thắng sau quả đá phạt từ Quang Hải ở phút 54.

  • Văn Kiên phản ứng thái quá ở phút 51 và phải nhận thẻ vàng từ trọng tài. Đây là lần thứ 4, ông Nguyễn Mạnh Hải cảnh cáo cầu thủ 2 đội.

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • HẾT HIỆP MỘT

    CLB TP.HCM tạo ra thế trận chặt chẽ và chưa để đối thủ có nhiều khoảng trống để uy hiếp khung thành của thủ môn Thanh Thắng.

  • Thành Chung nằm sân sau tình huống va chạm với Diakite ở phút 41. Hậu vệ của 2 đội đều phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải. Ảnh: Việt Hùng.


    CLB Ha Noi vs CLB TP.HCM anh 10

  • CLB TP.HCM được hưởng quả đá phạt bên cánh trái ở phút 36. Phi Sơn tung cú sút nhưng bóng không vượt qua hàng rào.


  • Đỗ Văn Thuận băng lên ở cánh trái nhưng Bùi Hoàng Việt Anh đã kịp can thiệp để giải nguy cho khung thành của CLB Hà Nội. Ngoại trừ cú sút xa của Văn Thuận, đội khách chưa tạo ra thêm cơ hội nào đáng chú ý.

  • Quang Hải tiếp tục có cơ hội dứt điểm. Lần này bóng bị hàng thủ số đông của đội khách chặn lại. CLB Hà Nội đang sử dụng nhiều tình huống xuống biên, sau đó thực hiện đường chuyền ngược cho tuyến hai băng lên dứt điểm. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Ha Noi vs CLB TP.HCM anh 11

  • Trọng tài chính rút thẻ vàng dành cho Lê Văn Sơn sau pha phạm lỗi với Văn Quyết ở phút 24.

  • KHÔNG ĐƯỢC! Quang Hải xử lý kỹ thuật trong vòng vây của các hậu vệ áo đỏ. Tuy nhiên cú dứt điểm của số 19 lại không đủ khó để đánh bại Thanh Thắng.


  • 15 phút thi đấu của hiệp một đã trôi qua. Hai đội vẫn đang chơi đầy thận trọng. CLB TP.HCM không còn quá vội vàng trong việc triển khai tấn công. Thay vào đó, đội khách dành sự tập trung để đảm bảo sự chắc chắn ở hàng phòng ngự. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Ha Noi vs CLB TP.HCM anh 12

  • Đỗ Văn Thuận tung cú ra chân quyết đoán từ ngoài vùng cấm. Tấn Trường bất động, nhưng bóng đi chệch khung thành. Những cú sút xa của Văn Thuận sẽ là vũ khí nguy hiểm của CLB TP.HCM ở trận đấu hôm nay.

  • Từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Quang Hải, Văn Quyết định bắt volley nhưng Đặng Văn Tới lại bật cao đánh đầu ngay trước đà vung chân của đội trưởng. Bóng đi nhẹ rồi nằm gọn trong tay thủ môn Thanh Thắng. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Ha Noi vs CLB TP.HCM anh 13

  • Trận đấu bắt đầu. 

  • Duy Mạnh, Văn Hậu có mặt trên khán đài để cổ vũ đồng đội. Bộ đôi trụ cột hàng thủ của CLB Hà Nội vẫn chưa thể ra sân do dính chấn thương.

    CLB Ha Noi vs CLB TP.HCM anh 14

  • Quang Hải cùng đồng đội khởi động trước giờ bóng lăn. Ở trận đấu tại Cúp Quốc gia, ngôi sao sinh năm 1997 thi đấu thăng hoa khi trực tiếp tham gia vào 4 bàn thắng của CLB Hà Nội. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Ha Noi vs CLB TP.HCM anh 15

    CLB Ha Noi vs CLB TP.HCM anh 16

  • Đội hình ra sân của CLB TP.HCM

    HLV Chung Hae-seong đưa ra khá nhiều sự thay đổi về nhân sự so với lần đối đầu gần nhất với CLB Hà Nội. Bùi Tiến Dũng được thay thế bằng Thanh Thắng. Diakite trở lại đội hình xuất phát, trong khi Lâm Ti Phông thay ngoại binh Jose Ortiz ra sân từ đầu.

    CLB Ha Noi vs CLB TP.HCM anh 17

  • Đội hình ra sân của CLB Hà Nội

    HLV Chu Đình Nghiêm giữ nguyên đội hình từng vùi dập CLB TP.HCM 5-1 ở bán kết Cúp Quốc gia. Thành Chung tiếp tục được tin tưởng trong vai trò của tiền đạo cắm. Ở trận đấu cách đây vài tuần trên sân Thống Nhất, Thành Chung tỏa sáng với 1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo/

    CLB Ha Noi vs CLB TP.HCM anh 18

  • HLV Chung: 'Vì sao V.League phải diễn ra gấp như vậy'

    Ông Chung Hae-seong của CLB TP.HCM muốn nhận được lời giải thích từ ban tổ chức V.League trước lịch thi đấu căng thẳng và có thể gây chấn thương cho các cầu thủ.

    "Tôi không biết vì sao V.League lại phải diễn ra gấp như vậy. Chúng ta không còn giải đấu nào cả, thì nên thi đấu trung bình một tuần/trận. Hai năm qua, Việt Nam có bao nhiêu cầu thủ chấn thương? Tất nhiên, có nhiều lý do chấn thương nhưng trong đó có sự mệt mỏi và quá tải".

    Cựu trợ lý Guus Hiddink nhấn mạnh: "CLB là sản phẩm của bóng đá Việt Nam, cầu thủ cần giữ sức khỏe phục vụ khán giả. Chúng ta làm bóng đá phải hiểu bóng đá, cầu thủ, xem họ chuẩn bị trận đấu như thế nào. Mỗi trận cách bao nhiêu ngày là hợp lý, thi đấu lúc nào. Bóng đá không thể nói đúng hay sai nhưng nó phải hợp lý". Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB Ha Noi vs CLB TP.HCM anh 19

  • CLB Hà Nội liên tiếp mất ngoại binh chủ lực khi gặp đội TP.HCM

    Tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn mùa này Rimario Gordon không thể dự trận CLB Hà Nội gặp TP.HCM tại vòng một giai đoạn 2 V.League ngày 10/10. Chân sút người Jamaica đã nhận 3 thẻ vàng trong các trận gặp HAGL (vòng 3), Bình Dương (vòng 6) và Thanh Hóa (vòng 13). Bởi vậy, anh bị cấm thi đấu trận CLB Hà Nội gặp TP.HCM tại vòng một ở giai đoạn 2 V.League.

    Đây là lần thứ hai liên tiếp ở mùa 2020, Rimario phải vắng mặt khi đội bóng chủ quản gặp TP.HCM. Tại bán kết Cúp Quốc gia vừa qua, Rimario cũng phải nghỉ thi đấu do tấm thẻ đỏ từng nhận khi còn chơi cho Thanh Hóa mùa trước. Ảnh: Minh Chiến.

    CLB Ha Noi vs CLB TP.HCM anh 20

  • 'Chấn thương của Công Phượng không đáng lo'

    CLB TP.HCM có trận làm khách trước CLB Hà Nội lúc 19h15 ngày 10/10. Công Phượng không thể tham dự trận đấu vì chấn thương vùng ngón chân.

    Hoàng Thịnh cho biết chấn thương của đàn em không đáng lo ngại. "Qua chụp X-quang, các bác sĩ cho biết Phượng chỉ cần nghỉ ngơi khoảng một tuần sẽ quay lại tập luyện. Chấn thương của Công Phượng không đáng lo", đội phó CLB TP.HCM nói.

    Ngược lại, theo chia sẻ của cầu thủ này, HLV Chung có thể sử dụng tiền vệ Huy Toàn ngay từ đầu, dù tiền vệ quê Lâm Đồng vẫn tập riêng trong 2 ngày vừa qua. "Những ngày gần đây Huy Toàn đã có thể tập luyện cùng toàn đội, và cậu ấy có đủ sức để ra sân tối mai", Hoàng Thịnh khẳng định.

    CLB Ha Noi vs CLB TP.HCM anh 21

  • Công Phượng dính chấn thương

    Ban lãnh đạo đội bóng TP.HCM cho biết Công Phượng bị chấn thương ngón chân ở bàn chân trái. Chiều 6/10, cầu thủ mang áo số 21 đã được đưa đi chụp X-quang. Theo chẩn đoán của bác sĩ, Phượng chưa thể trở lại thi đấu ngay được.

    Chân sút chủ lực của CLB TP.HCM có tên trong danh sách bay đi Hà Nội sáng 7/10 nhưng sau đó được thay thế. CLB TP.HCM không đưa ra thời gian dự kiến trở lại của Công Phượng. Bác sĩ Trung Kiên chăm sóc cho đôi chân của Công Phượng. Anh dự kiến có thể trở lại sớm nhất là trước vòng 6 của giai đoạn 2

    CLB Ha Noi vs CLB TP.HCM anh 22

  • Bùi Tiến Dũng mắc lỗi trong trận thua của CLB TP.HCM

    Bùi Tiến Dũng phán đoán sai tình huống đá phạt của Quang Hải, để rồi lâm vào thế bị động khi băng ra tranh chấp với Văn Quyết. Thủ môn sinh năm 1997 cũng không có được sự quyết tâm khi đối mặt với đội trưởng bên phía CLB Hà Nội. Văn Quyết đã rướn người, tung cú dứt điểm thành bàn. Ảnh: Minh Chiến.

    CLB Ha Noi vs CLB TP.HCM anh 23

    CLB Ha Noi vs CLB TP.HCM anh 24

  • CLB Hà Nội 5-1 CLB TP.HCM: Quang Hải chơi thăng hoa

    Ngôi sao sinh năm 1997 góp dấu giày trong 4 bàn thắng của CLB Hà Nội ở trận bán kết Cúp Quốc gia tối 16/9.

    Highlights CLB Hà Nội 5-1 CLB TP.HCM CLB Hà Nội vào chung kết Cúp Quốc gia sau khi đánh bại đội khách TP.HCM với tỷ số 5-1 ở trận bán kết tối 16/9.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm