Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải kiến tạo trong buổi tập thứ ba ở CLB Pau

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang nỗ lực thích nghi qua phần thể hiện ở buổi đá đối kháng của CLB Pau chiều 1/7 (giờ Pháp).

Trong phần thi đấu đối kháng, Nguyễn Quang Hải thuộc nhóm mặc áo tập màu tím, đá ở vị trí tiền đạo cánh phải. Anh có một đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn vào lưới đội áo xanh sẫm. Pha phối hợp ăn ý này của Hải được cả nhóm cùng một số thành viên ban huấn luyện vỗ tay.

Theo video livestream từ một người hâm mộ, ngoài tình huống kiến tạo, Quang Hải còn có 2 lần bỏ lỡ cơ hội với một cú sút đi vọt xà và một cú sút trúng thủ môn trong thế đối mặt. Đó là hai trong những tình huống đáng chú ý của Quang Hải trong buổi tập này.

quang hai anh 1

Quang Hải giúp đồng đội thu gom chai nước sau buổi tập chiều 1/7.

Buổi tập thứ ba của Quang Hải tại CLB Pau diễn ra lúc 16h (giờ Pháp), tức 21h (giờ Việt Nam). Đây là buổi tập thiên về chiến thuật, sau buổi tập trước đó vào sáng cùng ngày.

Sau phần khởi động, HLV Didier Tholot chia đội thành 3 nhóm, mặc áo tập màu xanh sẫm, tím và vàng, lần lượt đá đối kháng theo thể thức thua ra, thắng ở lại với thời lượng 10 phút. Đội của Quang Hải phải rời sân khá thường xuyên. Tuy nhiên đây không phải lỗi của Hải khi anh có xu hướng tấn công nhiều hơn.

Mỗi lần ra nghỉ, tiền vệ sinh năm 1997 được một trợ lý HLV gọi riêng ra một góc để nói chuyện. Đứng giữa cuộc trao đổi là người phiên dịch Việt kiều trong ê kíp đại diện. Theo quan sát của Zing, Quang Hải đang gây được ấn tượng ban đầu khi thể hiện sự tự tin trong từng động tác xử lý bóng. Anh không hề quá thất thế trước những đối thủ có thể hình vượt trội, thậm chí khiến đối thủ khó khăn khi theo kèm bởi sự nhanh nhẹn và khéo léo.

Bên cạnh đó, Quang Hải cũng cho thấy khả năng phòng ngự thông minh khi lui về cắt được bóng và giúp nhóm của mình tổ chức tấn công lại. Thỉnh thoảng Hải chuyền không tới được chân đồng đội do chưa có nhiều thời gian tìm hiểu lẫn nhau.

Cuối buổi tập, HLV trưởng Didier Tholot vỗ vai và mỉm cười động viên Quang Hải. Tiền vệ tuyển Việt Nam tỏ ra thân thiện khi ở lại thu gom những chai nước và cùng đồng đội khiêng khung thành cho gọn sân tập.

CLB Pau chưa thông báo thêm lịch tập vào cuối tuần. Đội sẽ có khoảng gần 2 tuần chuẩn bị cho trận làm khách Toulouse ngày 12/7.

Video Quang Hải trả lời họp báo ở Pau FC Tối 30/6 (giờ Hà Nội), tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Quang Hải lần đầu tiên tham dự họp báo của đội bóng mới.

CĐV bản địa gọi tên Quang Hải trong buổi tập của Pau

Tiền vệ tuyển Việt Nam thu hút sự chú ý từ người dân địa phương trong buổi tập của CLB Pau sáng ngày 1/7 (theo giờ Pháp).

Báo Tây Ban Nha: 'V.League quá nhỏ bé so với Quang Hải'

Marca điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Quang Hải ở U23 Việt Nam, V.League và bày tỏ niềm tin về thành công của Hải tại Pau trong mùa giải 2022/23.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm