Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải kiến tạo, Samson ghi bàn giúp Hà Nội lên ngôi vô địch

Là cầu thủ vào sân thay người và chỉ chơi trong 40 phút, nhưng Samson ghi liền 2 bàn thắng, giúp câu lạc bộ Hà Nội lên ngôi vô địch V.League trước 5 vòng đấu.

Highlights CLB Hà Nội 2-0 SLNA: Samson lập cú đúp Samson lập cú đúp giúp CLB Hà Nội có chiến thắng với tỷ số 2-0 trước SLNA trong trận đấu tại vòng 21, qua đó chính thức vô địch V.League 2018 trước 5 vòng đấu.
Samson ghi ban giup Ha Noi vo dich anh 1
19h ngày 9/9, sân vận động Hàng Đẫy chật kín khán giả đến theo dõi trận đấu giữa câu lạc bộ Hà Nội và Sông Lam Nghệ An (SLNA). Không chỉ fan của đội bóng Thủ đô, hàng nghìn khán giả xứ Nghệ cũng đến và phủ vàng khán đài.
Samson ghi ban giup Ha Noi vo dich anh 2
Nhưng điều đó không giúp được gì nhiều cho Sông Lam Nghệ An, 4 ngày sau khi cày ải trong trận bán kết với Thanh Hoá ở cúp quốc gia, SLNA tỏ ra yếu thế hơn hẳn CLB Hà Nội.
Samson ghi ban giup Ha Noi vo dich anh 3
Dù thiếu vắng Hùng Dũng, Moses vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình ở tuyến giữa và đánh chặn hiệu quả những đường phản công nhanh của Sông Lam Nghệ An.
Samson ghi ban giup Ha Noi vo dich anh 4
Tiền vệ Quang Hải đã có nhiều pha đi bóng lắt léo, thu hút sự chú ý của hàng phòng thủ Sông Lam Nghệ An. Cuối hiệp một, anh có pha chích mũi giày tinh tế nhưng không qua được thủ môn Phan Đình Vũ Hải.
Samson ghi ban giup Ha Noi vo dich anh 5
Về phía Sông Lam Nghệ An, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã có một ngày thi đấu tốt khi anh liên tục trổ tài cản phá bóng ngay trước mũi giày của đối phương.
Samson ghi ban giup Ha Noi vo dich anh 6
Nhưng thế trận vượt trội của Hà Nội đã khiến cho Quế Ngọc Hải và đồng đội không thể chịu đựng được lâu. Phút 60, Oseni có pha rướn người vượt qua sự đeo bám của 3 hậu vệ để dứt điểm ở cự ly gần.
Samson ghi ban giup Ha Noi vo dich anh 7
Tuy bị thủ môn Vũ Hải đẩy ra, Hoàng Vũ Samson đã có mặt đúng lúc, đệm bóng trên không ở cự ly chỉ 1 m, ghi bàn mở tỷ số cho đội Hà Nội.
Samson ghi ban giup Ha Noi vo dich anh 8
Sau đó, đội bóng SLNA dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ nhưng những đợt phản công sắc bén của Hà Nội luôn đe doạ khung thành. Quang Hải, Văn Hậu, Oseni đã liên tiếp có những pha dứt điểm nguy hiểm nhưng chưa thành bàn.
Samson ghi ban giup Ha Noi vo dich anh 9
Ở phút bù giờ thứ 2, Quang Hải có đường chuyền dọn cỗ từ cánh trái và Samson băng vào thực hiện cú dứt điểm bằng má ngoài chân phải.
Samson ghi ban giup Ha Noi vo dich anh 10
Pha dứt điểm như một tình huống biểu diễn bóng đá nghệ thuật khiến mọi nỗ lực của Sông Lam Nghệ An sụp đổ.
Samson ghi ban giup Ha Noi vo dich anh 11
Và người hâm mộ thủ đô đã có cơ hội ăn mừng đội bóng con cưng vô địch V.League trước 5 vòng đầu. Không những thế, CLB Hà Nội chỉ còn kém một điểm so với kỷ lục 55 điểm mà Bình Dương đã thiết lập từ hơn 10 năm trước.
HLV CLB SLNA: 'Lịch thi đấu là lợi thế của CLB Hà Nội' Sau thất bại trước CLB Hà Nội, HLV Nguyễn Đức Thắng cho rằng việc phải thi đấu ở cúp quốc gia 3 ngày trước khi chạm trán đội chủ sân Hàng Đẫy là bất lợi dành cho SLNA.

Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm