Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải không có đối thủ ở giải bàn thắng đẹp nhất U23 châu Á

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải sở hữu hai đề cử và đang dẫn đầu với số phiếu áp đảo trong cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất U23 châu Á.

Hai pha ghi bàn của Quang Hải được ban tổ chức đề cử cho các CĐV bình chọn là siêu phẩm cứa lòng chân trái gỡ hòa 2-2 trong trận bán kết với U23 Qatar và siêu phẩm đá phạt gỡ hòa 1-1 ở trận chung kết. Quang Hải là người duy nhất có 2 đề cử trong danh sách bầu chọn. Quý độc giả có thể bình chọn cho Quang Hải tại đây.

Trong hai siêu phẩm này, bàn thắng được thực hiện dưới trời mưa tuyết nhận lượng bình chọn lớn nhất với hơn 52.000 phiếu tính đến thời điểm 16h ngày 31/1, chiếm tỷ trọng 64% trong cơ cấu phiếu bầu. Bàn còn lại của Hải chiếm 23% với hơn 18.000 phiếu. Như vậy, một mình Quang Hải sở hữu 87% tổng phiếu bầu.

Quang Hai ban thang dep anh 1
Kết quả bầu chọn tính đến 16h ngày 31/1.

Số phiếu của các ứng viên khác kém xa Quang Hải. Bàn thắng của Danial Amier (Malaysia) vào lưới Arab Saudi đứng hạng ba với hơn 4.800 phiếu, tỷ trọng 6%. Đứng thứ tư là bàn thắng của Azizjon Ganiev (Uzbekistan) vào lưới Hàn Quốc ở bán kết.

Cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất U23 châu Á chưa kết thúc nhưng có thể tin ngôi vị quán quân sẽ không thoát khỏi tay Quang Hải. Tiền vệ của CLB Hà Nội ghi 5 bàn trong 8 bàn của U23 Việt Nam, trong đó có 4 bàn từ ngoài vùng cấm địa và 3 bàn là những siêu phẩm. Quang Hải xứng đáng có một danh hiệu cá nhân. Việc anh hụt danh hiệu cầu thủ hay nhất giải cũng bị đặt nhiều dấu hỏi.

Quang Hai ban thang dep anh 2
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương và bằng khen cho Nguyễn Quang Hải. Ảnh: VGP.

Quang Hải là một trong ba cá nhân được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương lao động hạng Ba, bên cạnh thủ môn Tiến Dũng và HLV Park Hang-seo.

Siêu phẩm của Quang Hải vào lưới U23 Qatar Từ ngoài khu vực cấm địa, tiền vệ Quang Hải thực hiện cú cứa lòng chân trái ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho U23 Việt Nam. Đây là pha lập công thứ hai của anh vào lưới U23 Qatar.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm