Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải được nhắc nhở riêng sau hơn 3 tháng mới ghi bàn

Ấn định chiến thắng đậm đà 4-1 cho CLB Hà Nội trên sân của Sài Gòn, Quang Hải được HLV Chu Đình Nghiêm họp tại chỗ.

CLB Hà Nội có chiến thắng đầy thuyết phục ở vòng 17 V.League 2019. 4 bàn thắng do Pape Omar (2 bàn), Văn Quyết và Quang Hải lần lượt được ghi vào lưới Sài Gòn. Đặc biệt là tiền vệ Nguyễn Quang Hải có bàn thắng sau 3 tháng "tịt ngòi".

Đó là pha đệm bóng khá dễ dàng ở phút bù giờ khi tỷ số đang là 3-1, Hùng Dũng căng ngang để cầu thủ số 19 băng lên ấn định chiến thắng. Quang Hải chạy ngược ra phía khán đài B, không ăn mừng cảm xúc như mọi khi.

Quang Hai phong do dinh cao,  Quang Hai ghi ban sau 3 thang anh 1
Quang Hải ghi bàn ở V.League sau hơn 3 tháng "tịt ngòi". Ảnh: Quang Thịnh.

Văn Quyết là người chia sẻ với đàn em trong khoảnh khắc tiền vệ sinh năm 1997 trút bỏ mọi gánh nặng. Ở trận đấu này, Quang Hải dự bị, nhưng vào sân bất đắc dĩ do Đức Huy dính chấn thương ngay giữa hiệp một.

"Cậu ấy vào sân ở thế bị động nên phải cố gắng hòa nhập, ít thời gian thích ứng với bầu không khí trên sân. Tuy nhiên, Quang Hải vẫn ghi bàn vào phút cuối, và chúng tôi kỳ vọng Hải sẽ lấy lại phong độ đỉnh cao", trợ lý Nguyễn Công Tuấn trả lời họp báo.

Đã 3 tháng trôi qua kể từ khi Quang Hải ghi bàn vào lưới CLB Hải Phòng ngày 21/4. Đó là pha lập công trong chiến thắng 3-1 khi Hà Nội tiếp đón đội bóng đất cảng. Bàn thắng đó cũng được ghi khi thời gian của trận đấu bước qua số 90.

Bàn thắng không có quá nhiều ý nghĩa với CLB Hà Nội, nhưng rất quan trọng với cá nhân Hải "con". Sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm từ khán đài đi xuống nói chuyện riêng với cậu học trò cưng. Ông chủ yếu làm công tác tư tưởng và chỉ ra những sai số mà cầu thủ của mình mắc phải.

Quang Hai phong do dinh cao,  Quang Hai ghi ban sau 3 thang anh 2
HLV Chu Đình Nghiêm họp gấp với Quang Hải và Văn Hậu ngay sau trận đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

Quang Hải thi đấu không quá hay, thường bị bắt bài. Thậm chí, Hải còn chuyền khó cho Văn Quyết trong một pha phản công mà quân số Hà Nội đông hơn nhiều so với hậu vệ Sài Gòn. Anh còn sút lên trời khi đứng rất trống trải trong vòng cấm địa của đội bạn.

Thời gian nói chuyện của hai thầy trò không kéo quá dài, nhưng giúp Quang Hải nhìn nhận được sai sót ngay trong chiến thắng của đội mình. Sài Gòn không đủ quyết tâm như năm ngoái để có thể tạo nên bất ngờ. Họ còn mất trung vệ Đình Lợi ngay đầu hiệp một khiến hàng thủ lung lay.

Vừa xóa được nợ bởi trận thua 2-5 ở mùa giải 2018, CLB Hà Nội còn rút ngắn được khoảng cách với đội đầu bảng TP.HCM xuống còn một điểm. Ở trận đấu cùng giờ, thầy trò ông Chung Hae-seong đã bị Thanh Hóa cầm chân 3-3.

HLV Chung: '30 năm trong nghề vẫn chưa quen cường độ bóng đá Việt Nam'

HLV Chung Hae-seong khẳng định ông và các học trò đang gặp nhiều khó khăn khi phải thích nghi với cường độ thi đấu quá nặng của V.League 2019.

Highlights V.League: CLB Sài Gòn 1-4 CLB Hà Nội Nguyễn Quang Hải ghi dấu ấn với pha lập công và kiến tạo trong chiến thắng 4-1 của CLB Hà Nội trước chủ nhà Sài Gòn tại vòng 17 V.League diễn ra tối 21/7.

Quang Thịnh

Ảnh: Quang Thịnh.

Bạn có thể quan tâm