Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải: 'Chưa nghĩ tới bán kết, quan trọng lúc này là Campuchia'

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải khẳng định đội tuyển Việt Nam đang tập trung toàn lực cho trận đấu với Campuchia trên sân Hàng Đẫy vào tối 24/11.

HLV Park Hang-seo để ngỏ khả năng cho Quang Hải dự bị Trước những ý kiến nhận xét về bộ đôi Quang Hải - Xuân Trường sau 3 trận đấu vừa qua, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết đã đến lúc đội tuyển Việt Nam cần gia cố tuyến giữa.

Quang Hải là cầu thủ đại diện cho tuyển Việt Nam dự cuộc họp báo trước trận gặp Campuchia diễn ra sáng 23/11. Để giành ngôi nhất bảng, đội tuyển Việt Nam buộc phải đánh bại Campuchia và chờ đợi Myanmar sẩy chân trước Malaysia ở trận đấu cùng giờ.

Chia sẻ với báo giới, Quang Hải khẳng định anh và đồng đội chưa có thời gian để nghĩ tới Thái Lan, Philippines hay bất kỳ đối thủ nào khác: “Hiện tôi và toàn đội chưa nghĩ tới bán kết mà dành sự tập trung cho trận đấu quan trọng nhất phía trước với Campuchia. Trận ngày mai sẽ khó khăn. Toàn đội sẽ phải chơi tập trung, cố gắng hết sức nếu muốn có kết quả tốt nhất”.

Quang Hai toi chua nghi toi ban ket anh 1
Ngôi sao của CLB Hà Nội sẽ được thi đấu trong màu áo tuyển Việt Nam ở AFF Cup ngay tại sân nhà Hàng Đẫy.

“Sau 3 trận đã qua, tôi vẫn cảm thấy toàn đội đang có thể trạng tốt, thể lực được cải thiện nhiều. Chúng tôi cố gắng thể hiện lối chơi tốt nhất có thể. Nhưng bóng đá không thể lường trước được điều gì. Mong toàn đội cố hết sức để có kết quả tốt nhất”, Quang Hải nhấn mạnh.

Trước đó, nhiều người đã hoài nghi HLV Park Hang-seo khi ông liên tục xếp Quang Hải ở vị trí tiền vệ trung tâm trái sở trường. Ngôi sao của CLB Hà Nội vốn là một tiền vệ cánh và từng có màn trình diễn để đời ở Giải U23 châu Á khi được đá tiền đạo phải trong sơ đồ 3-4-3 của HLV Park Hang-seo.

Trước những ý kiến ấy, Quang Hải khẳng định: “Chúng tôi vào sân chỉ cố gắng thực hiện tốt đấu pháp của ban huấn luyện. Đó là đấu pháp đã được tính toán kỹ, ban huấn luyện nghiên cứu để chống lại các đối thủ. Mục đích đầu tiên của đội luôn là giành kết quả tốt nhất”.

Quang Hai toi chua nghi toi ban ket anh 2
Quang Hải đang là niềm hy vọng hàng đầu trên hàng công tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018.

90 phút tới tại Hàng Đẫy cũng là cột mốc đặc biệt của tuyển Việt Nam. Lần gần nhất đội tuyển thi đấu AFF Cup tại Hàng Đẫy chính là chung kết giải đấu năm 1998. Trận ấy, Việt Nam của HLV Alfred Riedl thua 0-1 bởi cái lưng của Sasikumar. Hàng Đẫy cũng là sân nhà của CLB Hà Nội - đội bóng chủ quản của Quang Hải.

Ngôi sao 21 tuổi tin rằng: “Trở về đá ở Hàng Đẫy khiến tôi cảm thấy tự tin. Tôi và toàn đội hài lòng. Chúng tôi cảm thấy không gian và mặt cỏ tại đây đều rất ưng ý. Đây sẽ là động lực để chúng tôi thi đấu tốt”.

19h30 ngày 24/11, đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân gặp Campuchia ở Hàng Đẫy. Toàn bộ 13.000 vé phát hành cho trận đấu này đã được phân phối hết.

HLV Campuchia: Rất khó nói ai là người hay nhất của tuyển Việt Nam

HLV phó Felix Dalmas thừa nhận đội tuyển Campuchia ở cửa dưới và đang rất háo hức được đối đầu một đội mạnh như Việt Nam tại sân Hàng Đẫy vào ngày mai (24/11).

Thanh Hà

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm