Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Quang Hà mất chức, hệ quả của những sai lầm

T&T vừa mới thăng hạng, nhưng Triệu Quang Hà đã vội tuyên bố mục tiêu của đội bóng là lọt vào top 3. Đây là một trong những sai lầm của vị HLV này.

Quang Hà mất chức, hệ quả của những sai lầm

T&T vừa mới thăng hạng, nhưng Triệu Quang Hà đã vội tuyên bố mục tiêu của đội bóng là lọt vào top 3. Đây là một trong những sai lầm của vị HLV này.

>>T&T Hà Nội sa thải HLV Triệu Quang Hà

Quang Hà mất chức, hệ quả của những sai lầm
HLV Triệu Quang Hà trong một buổi họp báo

Trước khi bước vào mùa giải mới, việc T&T đổ tiền chiêu mộ Công Vinh và Hồng Sơn bằng những bản hợp đồng thuộc hạng kỷ lục của VN đã khiến đội bóng của bầu Hiển phút chốc trở thành ứng cử viên cho chức vô địch, dù khi đó T&T Hà Nội mới chỉ là tân binh, vừa chân ướt chân ráo lên V-League. Dù khiêm tốn, HLV Triệu Quang Hà cũng mạnh dạn tuyên bố mục tiêu của đội bóng là lọt vào top 3.

Nhưng V-League khắc nghiệt hơn nhiều so với giải hạng nhì hay hạng nhất, và đương nhiên Triệu Quang Hà dù nổi đình nổi đám thì vẫn chỉ là một “tay mới”, lần đầu cầm quân ở giải bóng đá số một Việt Nam. Tham vọng lớn của T&T bị dội một gáo nước lạnh sau giai đoạn lượt đi với vị trí cuối bảng xếp hạng.

Chính tham vọng muốn lập được thành tích như Hoàng Anh Gia Lai (vô địch ngay ở lần đầu lên hạng) là nguyên nhân không nhỏ khiến T&T Hà Nội thất bại trong giai đoạn lượt đi. Sức ép về mặt thành tích khiến đôi chân và tư tưởng của các cầu thủ thi đấu nặng nề hơn. Thêm vào đó, các đội bóng khác mỗi khi gặp T&T cũng như đá hăng hơn như để dậy cho đối thủ một bài học trước những phát ngôn có phần hơi ngông của đội bóng thủ đô.

Một nguyên nhân thất bại nữa của T&T Hà Nội chính là sự yếu kém của đội ngũ ngoại binh. Trong khi các đội bóng khác đang sống nhờ rất nhiều vào các ngoại binh như Quân khu 4 có Lazaro, Đồng Tháp có Timothy, ĐTLA có Antonio Carlos, Khánh Hòa có Jonathan… thì các ngoại binh của T&T lại chìm nghỉm.

Đầu mùa giải, HLV Triệu Quang Hà loại bỏ những ngoại binh đã giúp T&T bay cao như Cassiano, Cristiano, Maxwell để mang về bộ khung mới với sự có mặt của Laerter R.D.A. Junior, Alex L.Costta Ruela, Valdinei G.D. Santos, Douglas Damaceno và Elieser Orlando Farias. Nhưng quyết định trên của HLV họ Triệu là một sai lầm, bởi tất cả những cầu thủ trên đều chưa chứng tỏ được giá trị của mình.

T&T không thiếu các ngôi sao, nhưng HLV Triệu Quang Hà lại không thể xây dựng cho đội bóng được một lối chơi gắn kết và thực sự có bản sắc. Trên hàng công, Công Vinh thi đấu vẫn rất nhiệt, nhưng anh gần như đơn độc khi không nhận được sự hỗ trợ từ các đồng đội. Tuyến giữa của T&T chơi thiếu sáng tạo và luôn tỏ ra yếu thế trước các đối thủ. Ngay ở trận đấu cuối cùng giai đoạn lượt đi với XM Hải Phòng, T&T Hà Nội cũng chỉ biết câu bóng bổng vào vòng cấm địa khi mà họ chơi hơn người trong cả hiệp hai.

Có thể nói, Triệu Quang Hà đã thất bại trong việc gắn kết các ngôi sao để trở thành một tập thể mạnh. Giờ đây, T&T trông chờ vào cựu HLV của SLNA - Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên, thông tin về người kế nhiệm Triệu Quang Hà vẫn chưa được phía CLB xác nhận. Dù vậy, chắc chắn vị tân HLV của T&T sẽ còn rất nhiều việc phải làm để vực lại đội bóng có nguồn tài chính dư dả nhất V-League.

Lâm Thỏa

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm