Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Châu Hằng Đại vô địch Trung Quốc lần thứ 7 liên tiếp

Xuất phát chậm những vòng đầu nhưng Guangzhou Evergrande đã có màn bứt tốc ngoạn mục để lên ngôi vô địch Trung Quốc lần thứ 7 liên tiếp.

giai vo dich Trung Quoc anh 1
Chiến thắng 5-1 trước Guizhou Hengfeng ở vòng 28, cộng với thất bại của đội bám đuổi Shanghai SIPG, đại gia Guangzhou Evergrande đã chính thức đăng quang vô địch Chinese Super League. Trước mắt chỉ còn 2 vòng, Guangzhou đã hơn Shanghai SIPG đến 9 điểm.
giai vo dich Trung Quoc anh 2
Vô địch năm 2017, CLB nhà giàu đến từ Quảng Châu đã có 7 lần đăng quang liên tiếp từ 2011 đến 2017. Luiz Felipe Scolari và học trò đã thiết lập thế thống trị tuyệt đối ở giải bóng đá cấp cao nhất Trung Quốc. Danh hiệu này cũng giúp Scolari đi vào lịch sử bóng đá Trung Quốc khi có lần thứ ba liên tiếp đăng quang Chinese Super League, cân bằng thành tích của người đồng nghiệp Marcelo Lippi.
giai vo dich Trung Quoc anh 3
Ở trận đấu diễn ra tối 22/10, Guangzhou đánh bại Guizhou Hengfeng nhờ 5 bàn thắng của Gao Lin, Alan Carvalho, Ricardo Goulart, Hanchao Yu và Luiz Muriqui.
giai vo dich Trung Quoc anh 4
Phút 15, từ quả tạt của đồng đội, Gao Lin bật cao đánh đầu lái bóng mở tỷ số.
giai vo dich Trung Quoc anh 5
Chỉ 2 phút sau, sai lầm của cầu thủ khách đã biếu cho Alan Carvalho cơ hội ghi bàn. Cầu thủ người Brazil dẫn bóng vào vùng cấm, lừa qua cả thủ môn đội bạn rồi đệm bóng vào lưới trống nâng cách biệt lên thành 2 bàn.
giai vo dich Trung Quoc anh 6
Ba bàn còn lại được ghi ở các phút 52, 77 và 90.
giai vo dich Trung Quoc anh 7
Đóng góp lớn nhất vào thành tích của Guangzhou Evergrande năm nay là tiền đạo người Brazil, Ricardo Goulart khi anh đã ghi 20 bàn thắng và có 9 lần kiến tạo cho CLB. Tính chung, các ngoại binh đã góp 41/68 bàn thắng của Guangzhou ở giải VĐQG Trung Quốc.
giai vo dich Trung Quoc anh 8
Thành công rực rỡ ở giải quốc nội nhưng Guangzhou lại bị chính đại kình địch Shanghai SIPG loại ở tứ kết Champions League châu Á với tổng tỷ số 5-5 (đá luân lưu Shanghai thắng 5-4). Lượt đi Shanghai đại thắng 4-0 nhưng lượt về, Guangzhou thắng lại 5-1. Giành vé bán kết, Shanghai đã dừng bước trước Urawa Reds của Nhật Bản.
giai vo dich Trung Quoc anh 9
Bảng xếp hạng Chinese Super League.

Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm