Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng cáo bia, Công Phượng mất nhiều hơn được

Bất chấp phong độ nghèo nàn trong màu áo HAGL ở V.League 2015, cựu đội trưởng U19 Việt Nam vừa gia nhập làng quảng cáo. Tuy nhiên, Công Phương đã vấp ngay ở bước khởi đầu này.

‘Hình ảnh và sự nghiệp của Công Phượng đang bị hủy hoại’

Với scandal mới nhất liên quan đến việc quảng cáo bia, các chuyên gia đều bày tỏ sự lo ngại đối với chiều hướng tiêu cực cả trong lẫn ngoài sân cỏ của cựu thủ quân U19 Việt Nam.

Trong show quảng cáo mới nhất của một hãng bia tại TP.HCM, Công Phượng giữ vai chính. Đoạn quảng cáo này đã được phát rộng rãi trên nhiều kênh truyền hình, trong đó Công Phượng bẽn lẽn ngồi bên bạn gái cùng ly sinh tố, dán mắt xem lại khoảnh khắc ghi bàn vào lưới U19 Australia, còn các CĐV thì hả hê thưởng thức… bia.

Công Phượng trong quảng cáo bia.
Công Phượng trong quảng cáo bia.

Kèm theo những thước phim quảng cáo trên, nhãn hiệu trên còn phát hành một loạt poster ảnh Công Phượng kèm với loại bia được tiền đạo HAGL quảng cáo với slogan quen thuộc: “Không cao cũng phải ngước nhìn…”.

Với quảng cáo trên, Công Phượng thu về bao nhiêu? Con số cụ thể không được công bố. Nhưng trong cuộc trao đổi với Tiền Phong hôm qua, một lãnh đạo VFF tiết lộ: "Số tiền quảng cáo cũng không bao nhiêu!".

Để có được "số tiền không đáng bao nhiêu" đó, Công Phượng (vô tình hay hữu ý) qua mặt VFF!

Khi thước phim lẫn poster quảng cáo vừa ra mắt còn nóng hôi hổi thì lập tức, tiền đạo số 44 của HAGL bị tố là “mặc nhầm” áo tuyển, trong khi hãng bia khai thác quảng cáo từ Công Phượng đã… quên mất thương quyền đội tuyển mà VFF đang nắm giữ. Cụ thể trong poster quảng cáo trên báo giấy, Công Phượng đã sử dụng bộ đồ thi đấu của đội tuyển quốc gia. Trong khi đó, đoạn video quảng cáo đã sử dụng hình ảnh của đội U19 Việt Nam vốn là nằm trong gói khai thác thương quyền của VFF mà không hề có sự xin phép, đồng ý từ tổ chức này.

Phía VFF cho biết, họ sẽ xem xét lại kỹ càng đoạn video quảng cáo, hình ảnh mà Công Phượng đã làm “diễn viên” để sau đó có tiếng nói chính thức với Công Phượng và đơn vị đã “dùng chùa” những hình ảnh của đội tuyển vốn là thương quyền do VFF sở hữu.

VFF có lẽ sẽ không mạnh tay với vụ việc này bởi nói như lời một quan chức VFF thì "Công Phượng còn trẻ, hiểu biết vấn đề này chưa rõ nên có thể thông cảm". Tuy nhiên, hình ảnh của Công Phượng trong mắt "các bác, các chú" hẳn là không còn "lung linh như ngọc".

Không chỉ rắc rối về việc dùng nhầm hình ảnh, thương quyền do VFF sở hữu, việc Công Phượng xuất hiện trong mẫu quảng cáo bia cũng không được dư luận hứng thú.

Cách đây không lâu, chính Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức từng tuyên bố với báo chí, lứa Công Phượng và đồng đội chưa được phép đụng đến… bia.

Trong khi đó, trao đổi với báo giới, HLV Nguyễn Thành Vinh nêu quan điểm: “V.League năm nay bắt đầu áp dụng quy định cấm hút thuốc lá trong sân vận động. Lâu nay, việc đẩy bia rượu hay các loại chất kích thích ra khỏi đời sống bóng đá Việt Nam vẫn là một bài toán nan giải. Đã có không ít cầu thủ hủy hoại sự nghiệp của mình bởi các loại chất kích thích. Thế nên tôi thấy rất kỳ lạ khi HAGL đồng ý cho cầu thủ của họ đi quảng cáo bia”.

Lần đầu đóng quảng cáo, xem ra Công Phượng mất nhiều hơn được.

 

http://www.tienphong.vn/The-Thao/quang-cao-bia-cong-phuong-mat-nhieu-hon-duoc-821680.tpo

Theo Tiểu Yến/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm