Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Bình ký thoả thuận đầu tư xây dựng 10 sân golf

Dự án xây dựng tổ hợp 10 sân golf tại Quảng Bình vừa được đại diện tỉnh và Tập đoàn FLC ký thoả thuận triển khai tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Quảng Bình 2015.

Ngày 14/8, UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh Quảng Bình 2015 với sự tham dự và chủ trì của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự và chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Quảng Bình 2015. Ảnh: Văn Được.

Trước khi Hội nghị diễn ra, tỉnh Quảng Bình dự kiến kêu gọi 35 dự án đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng đô thị, phát triển thương mại và du lịch giai đoạn 2015-2020với tổng số vốn lên tới hơn 22.900 tỷ đồng, tương đương 1,063 tỷ USD.

Phát biểu trước 350 đại biểu dại diện cho 70 doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Thái Lan và Lào và hàng trăm doanh nghiệp trong nước, ông Nguyễn Hữu Hoài – Chủ tịch UBND Quảng Bình đã giới thiệu những thế mạnh, tiềm năng của tỉnh trong vấn đề phát triển kinh tế và du lịch.

Trong khi đó, ông Trần Bắc Hà – Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV nhấn mạnh, Quảng Bình có “kho báu du lịch” với những hang động nổi tiếng thế giới như Sơn Đoòng, hang Én, Phong Nha, Tiên Sơn… góp phần thu hút hàng triệu khách du lịch. “Năm 2014, có  2,8 triệu lượt khách du lịch đến Quảng Bình và dự kiến năm nay sẽ có khoảng 3,3 triệu. Điều này cho thấy, sức hút và sự quyến rũ của du lịch Quảng Bình là rất lớn” ông Hà nhận xét.

Ông Đặng Tất Thắng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn FLC cho hay, đơn vị này quyết tâm đầu tư quần thể sân golf, khu nghỉ dưỡng ở vùng cát ven biển tại các huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy. Dự án này sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của địa phương, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động tỉnh nhà.

“Chúng tôi tham vọng xây dựng tại Quảng Bình hệ thống 10 sân golf tầm cỡ quốc tế, mỗi sân golf mang một phong cách khác nhau. Sẽ có khoảng 7.000 lao động địa phương có việc làm tăng thu nhập. Khi xây sân golf, FLC sẽ sử dụng công nghệ xanh nhất hiện nay”, ông Thắng thông tin.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Quảng Bình cần chú trọng hơn nữa đến phát triển du lịch, lấy du lịch làm trọng tâm để phát triển kinh tế địa phương. Chính phủ sẽ hỗ trợ Quảng Bình nói riêng và các tỉnh đầu tư, phát triển du lịch. 

Kết thúc Hội nghị, UBND tỉnh Quảng Bình đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 9 dự án với tổng mức đầu tư 876 tỷ đồng. Đại diện tỉnh Quảng Bình đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư 10 dự án với tổng mức đầu tư khoảng 9.972 tỷ đồng

Ngoài ra, lễ ký thỏa thuận 3 bên giữa UBND tỉnh Quảng Bình,  BIDV và Tập đoàn FLC cũng đã được thực hiện để triển khai Dự án tổ hợp sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp có tổng mức đầu tư 8.500 tỷ đồng trên diện tích 1.000 ha kéo dài qua 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thuỷ. 

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Bình đang trình Thủ tướng Chính phủ để bổ sung hệ thống sân golf này vào quy hoạch đến 2020. BIDV cam kết tài trợ 70% vốn tương đương (5.950 tỷ đồng) để FLC triển khai Dự án Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp tại Quảng Bình.

Nếu được Chính phủ bổ sung vào quy hoạch sân golf đến 2020, dự kiến tổ hợp này khởi công và quý 4/2015 và đi vào hoạt động giai đoạn 1 sau 12 tháng xây dựng. Đến cuối năm 2018, hoàn thành việc xây dựng và dự án đi vào hoạt động.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm