Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quan trọng nhất với tuyển Việt Nam là 3 điểm'

Cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng là điều quan trọng nhất, tỷ số và những vấn đề khác chỉ là yếu tố phụ.

Chia sẻ cùng Zing.vn trong những phút cuối của hiệp 1, khi tỷ số đang là 2-0 nghiêng về Việt Nam, cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng đó là điều bình thường.

"Từ trước tới nay, Campuchia không phải là đối thủ xứng tầm đối với đội tuyển Việt Nam. Nhiều thời điểm họ thậm chí còn yếu hơn đội tuyển Lào. Vì thế ông Park thay nửa đội hình là đúng. Việc này tôi đã dự đoán từ lâu", Mạnh Dũng chia sẻ.

Doi tuyen Viet Nam,  Campuchia,  Nguyen Manh Dung,  AFF Cup 2018 anh 1
Có tới nửa đội hình chính được thay thế ở trận gặp Campuchia. Ảnh: Minh Chiến

Theo cựu cầu thủ CLB Thể Công thì ông thầy người Hàn Quốc rất "tỉnh đòn" khi trao cơ hội cho những cầu thủ ở tuyến trên và vẫn giữ được sự ổn định bộ khung nơi hàng thủ. "Những cầu thủ trụ cột như Văn Lâm, Duy Mạnh hay Quang Hải thì vẫn cần được thi đấu để giữ nhịp", anh nói.

Nói về thế trận trong hiệp 1, Nguyễn Mạnh Dũng chia sẻ: "Có gì cần bàn về thế trận đâu. Chúng ta áp đảo hoàn toàn. Vì họ quá yếu nên các cầu thủ vội vàng trong các tình huống phối hợp, dứt điểm với tâm lý sốt sắng, muốn ghi bàn sớm nên có sai số".

Doi tuyen Viet Nam,  Campuchia,  Nguyen Manh Dung,  AFF Cup 2018 anh 2
Tiến Linh trong lần đầu tiên được đá chính đã có bàn thắng quan trọng. Ảnh: Minh Chiến.

"Trước trận đấu, tôi dự đoán rằng chúng ta sẽ thắng 4 bàn nhưng chắc tôi phải dự đoán lại là thắng ít nhất 5 bàn. Hiệp 2 Campuchia sẽ phải 'tốc' lên tìm bàn danh dự, thể lực yếu đi. Đội tuyển Việt Nam có thêm 3, 4 thậm chí là 5 bàn thắng nữa là điều bình thường", anh nói tiếp.

Hiệp 1 trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Campuchia kết thúc với tỷ số 2-0 tạm nghiêng về đội chủ nhà. Tiến Linh là người mở tỷ số từ cú đánh đầu ở phút 39. Chỉ 3 phút sau, Quang Hải thoải mái đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Bước vào hiệp 2, chỉ có thêm bàn thắng của Phan Văn Đức ghi ở phút 61 trước khi kết thúc trận đấu. Nói về những gì diễn ra ở nửa sau của trận đấu, Mạnh Dũng khá vui vẻ cho rằng tỷ số không phải là điều anh quan tâm nhất.

“Điều quan trọng nhất là chiến thắng để giành trọn 3 điểm. Tỷ số đậm hay không chỉ là yếu tố phụ. Dưới góc độ là người hâm mộ tôi mong muốn đội tuyển thắng đậm để được vui hơn. Còn không, tỷ số 1-0 cũng làm nhiều người hài lòng”, cựu trung vệ này nói.

Một vấn đề khác nhiều người lo ngại là án cấm thi đấu vì thẻ phạt. Nếu Quế Ngọc Hải phải nhận thêm 1 thẻ vàng thì đội tuyển Việt Nam sẽ phải chịu những tổn thất nhất định về lực lượng khi anh đang thể hiện tương đối tốt ở hàng thủ.

Với Mạnh Dũng, những nguy cơ này không quá quan trọng: “Theo thôi điều đó không phải là vấn đề lớn. Đội tuyển Việt Nam hiện giờ đang vào độ chính. Nhiều cầu thủ đã chơi với nhau tới 10 năm, từ giải nhi đồng nên có sự nhuần nhuyễn lớn”.

Nhiều người hay lo lắng hộ HLV Park Hang-seo nhưng ông ấy là người có chuyên môn cao, đến từ nền bóng đá đẳng cấp thế giới nên sẽ có những tính toán nhất định. Chúng ta không thể biết và hiểu được ý đồ của ông ấy.

Trước khi kết thúc cuộc trao đổi, Mạnh Dũng bày tỏ rằng điều anh vui nhất là đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng.

Highlights AFF Cup: Việt Nam 3-0 Campuchia Tiến Linh, Quang Hải và Văn Đức lần lượt ghi bàn giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Campuchia với tỷ số 3-0 trong trận đấu ở lượt cuối bảng A tại AFF Cup 2018.

Cảnh khuyển tham gia chống pháo sáng ở trận Việt Nam gặp Campuchia

Lực lượng cảnh sát, chó nghiệp vụ cùng các chốt kiểm tra hoạt động hết công suất để đảm bảo anh ninh cho trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Campuchia lúc 19h30 tối nay.


Đỗ Hải (ghi)

Bạn có thể quan tâm