Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan tài, thời trang đám tang trong triển lãm ma chay ở Nga

Các doanh nghiệp trong ngành dịch vụ tang lễ giới thiệu các mẫu quan tài, vòng hoa, vật trang trí... cũng như thời trang đám tang theo xu hướng mới nhất trong triển lãm tại Moscow.

trien lam dam tang o nga anh 1
Triển lãm quốc tế về ngành dịch vụ ma chay mang tên "Necropolis-Tanexpo World Russia" đang diễn ra tại Mowcow, thủ đô Nga, từ 30/10 đến 1/11.
trien lam dam tang o nga anh 2
Đây là sự kết hợp của hai triển lãm lớn nhất thế giới về đám tang và các hoạt động liên quan: Necropolis từ Nga và Tanexpo từ Italy. Trong ảnh là một mẫu quan tài được đưa đến triển lãm.
trien lam dam tang o nga anh 3
Triển lãm mang đến cái nhìn "có một không hai về tình hình ngành dịch vụ ma chay hiện nay cũng như những xu hướng gần đây nhất trong ngành tại Nga cũng như trên toàn cầu", theo Spunitk.
trien lam dam tang o nga anh 4
Đây là sự kiện rất được các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tang lễ tại châu Âu quan tâm và thu hút rất đông khách tham quan.
trien lam dam tang o nga anh 5
Người mẫu trình diễn mẫu thiết kế trong một bộ sưu tập thời trang đám tang.
trien lam dam tang o nga anh 6
Những doanh nghiệp tham gia triển lãm giới thiệu những công nghệ mới phục vụ việc tạo ra các sản phẩm, đồ trang trí dùng cho tang lễ, những xu hướng mới nhất trong ngành, cũng như tổng quan về dịch vụ tại các nghĩa trang, nhà hỏa táng và nhà tang lễ.
trien lam dam tang o nga anh 7
Triển lãm Necropolis ra đời vào năm 1993, khi ngành dịch vụ ma chay vẫn còn là chủ đề nhạy cảm tại Nga, theo ông Sergey Yakushin, chủ nhiệm dự án Necropolis.
trien lam dam tang o nga anh 8
Nhà tổ chức Necropolis nói mục đích chính của triển lãm là "hình thành quan niệm mới trong xã hội về các khía cạnh đạo đức, xã hội và sinh thái của hoạt động tang lễ".
trien lam dam tang o nga anh 9
"Cần thiết phải thay đổi những quan niệm trong cộng đồng, để cho thấy cái chết phải đẹp như việc sinh ra một đứa trẻ", ông Yakushin nói, theo website của triển lãm.
trien lam dam tang o nga anh 10
"Sau tất cả, xã hội chúng ta, vốn trải qua liên tiếp các biến động xã hội, chính trị, đã phớt lờ vấn đề lâu đời và vĩnh cửu này. Chủ đề này cũng là một điều cấm kỵ trong xã hội, mà thực tế đã không được bàn luận trong cả thế kỷ, như thể chuyện gì đó xấu hổ", ông Yakushin nói. Trong ảnh là một thiết kế thuộc bộ sưu tập thời trang đám tang được giới thiệu tại triển lãm. 
trien lam dam tang o nga anh 11
Việc Tanexpo kết hợp với Necropolis được kỳ vọng giúp nhiều doanh nghiệp xâm nhập thị trường dịch vụ tang lễ tại Đông Âu.
trien lam dam tang o nga anh 12
Tanexpo được xem là xuất phát điểm cho ngành công nghiệp ma chay tại châu Âu, được tổ chức 2 năm một lần tại Italy.
trien lam dam tang o nga anh 13
Một vị khách tham quan được giới thiệu về các mẫu phù tượng, phù điêu trang trí cho mộ phần.
trien lam dam tang o nga anh 14
Các mẫu vòng hoa theo xu hướng mới nhất được trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm các thiết kế ‘thổi hồn’ từ văn hóa nhà Nguyễn ở Sydney

Vietnam Centre (VNC), tổ chức phi lợi nhuận nhằm quảng bá văn hóa Việt đến thế giới, đã khép lại triển lãm ở Australia trưng bày các tác phẩm lấy cảm hứng từ thời nhà Nguyễn.

Vũ khí hiện đại quy tụ tại triển lãm ADEX ở Hàn Quốc

430 công ty quốc phòng đến từ 34 quốc gia sẽ có 1.730 gian hàng để giới thiệu các trang thiết bị quân sự hiện đại tại triển lãm ADEX 2019 diễn ra tại Hàn Quốc.

Đông Phong

Ảnh: AFP

Bạn có thể quan tâm