Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán quân The Face 2018: 'Lao vào giảm cân khi bị chê béo như cá hú'

Mạc Trung Kiên chia sẻ sau cuộc thi The Face 2018, anh nỗ lực tập luyện và ăn kiêng để cải thiện ngoại hình săn chắc hơn, phù hợp với tiêu chí người mẫu.

Hơn ba tháng sau khi lên ngôi quán quân Gương mặt thương hiệu 2018, Mạc Trung Kiên khá trầm lặng, ít tham gia sự kiện giải trí và cũng chưa có những hoạt động thực sự nổi bật. Song, theo chia sẻ của 9X, anh đang nỗ lực theo đuổi sự nghiệp người mẫu chuyên nghiệp bằng việc tham gia diễn catwalk, chụp hình, đóng MV... để hình ảnh được phủ sóng nhiều hơn.

Tập gym, ăn kiêng để cải thiện hình thể

Trung Kiên tâm sự khi mới bước ra khỏi cuộc thi The Face, anh khá loay hoay vì chưa quen môi trường showbiz. Hơn nữa, anh chọn con đường hoạt động độc lập, không có công ty quản lý. May mắn là huấn luyện viên Thanh Hằng vẫn ở bên cạnh hỗ trợ và giúp định hướng cho học trò.

Quan quan The Face Mac Trung Kien anh 1
Mạc Trung Kiên trên sàn catwalk 2019. Ảnh: NVCC

"Chị Thanh Hằng luôn theo sát, cho tôi những lời khuyên đúng đắn. Chị cũng mắng tôi rất nhiều, nhưng tôi không buồn. Vì từ đó, tôi học được nhiều điều. Giống như lúc tôi mới trở thành quán quân, dư luận phản ứng gay gắt, chị bảo tôi hãy im lặng và chứng minh năng lực của mình" - Trung Kiên chia sẻ.

Theo chàng trai Hải Dương, anh vốn là người lạc quan nên những áp lực từ dư luận, những lời chê bai không khiến anh cảm thấy quá căng thẳng. Tuy vậy, thời gian đầu, anh tủi thân khi bị nhận xét ngoại hình béo như cá hú và đã quyết tâm tập luyện để cải thiện hình thể.

"Lúc ấy tôi chỉ nghĩ mình cần phải gầy, vì đó cũng là tiêu chuẩn của nghề mẫu. Tôi lao vào tập gym, thậm chí ăn kiêng và đã giảm khoảng 5 kg trong vài tháng. Hiện, tôi vẫn có chế độ ăn đặc biệt, không dám ăn nhiều vì thuộc tuýp rất dễ tăng cân", Mạc Trung Kiên bộc bạch.

Quán quân The Face chia sẻ bây giờ anh đã quen dần với biệt danh "cá hú", không còn khó chịu. Ngược lại, anh cảm thấy cách gọi này dễ thương và cũng là điều đặc biệt để khán giả nhớ đến mình.

Về những ý kiến cho rằng Mạc Trung Kiên mờ nhạt, không có cá tính ngoại trừ gương mặt đẹp, 9X phản biện: "Mọi người nghĩ tôi mờ nhạt là do tôi không có chiêu trò. Đến bây giờ, tôi vẫn tự tin khẳng định mình xứng đáng với danh hiệu quán quân.

Tất nhiên tôi chưa thể tỏa sáng hay nổi tiếng chỉ trong vài tháng. Tôi vẫn còn chặng đường dài phía trước. Hơn nữa, ai cũng biết thị trường mẫu nam khá hạn chế, không có nhiều cơ hội như mẫu nữ. Tôi đang cố gắng từng bước một, chứ không giậm chân tại chỗ".

Quan quan The Face Mac Trung Kien anh 2
Học trò Thanh Hằng hiện hoạt động độc lập. Ảnh: NVCC

Showbiz không cám dỗ như những lời đồn

Sau khoảng nửa năm vào TP.HCM lập nghiệp, Mạc Trung Kiên chia sẻ cuộc sống và công việc hiện tại của anh ở mức ổn định. Anh nhận được lời mời đi diễn, chụp hình, đóng MV đều đặn. Trong tương lai gần, Trung Kiên muốn thử sức thêm ở lĩnh vực diễn viên để có những trải nghiệm mới. 

"Cuộc sống của tôi cũng bình thường như bao người trẻ mới bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật. Đương nhiên chưa thể có nhà lầu, xe hơi (cười), nhưng tôi tạm hài lòng với những thứ mình đã làm được đến lúc này".

Khi được hỏi về môi trường showbiz, giới mẫu vốn bị cho là nhiều cám dỗ, khiến người trẻ dễ mờ mắt, mẫu nam sinh năm 1997 tâm sự: "Khi chưa vào nghề, tôi cũng nghe nhiều người nói môi trường này thị phi, đầy rẫy cám dỗ, rồi gạ tình... Nhưng đến khi tiếp xúc trực tiếp, tôi thấy mọi thứ không đáng sợ đến như vậy".

Quan quan The Face Mac Trung Kien anh 3
Quán quân The Face tham gia Seoul Fashion Week 2019. 

Anh nói thêm: "Cạm bẫy ở ngoài kia cũng rất nhiều. Giới trẻ thường dễ bị mờ mắt bởi những thứ hào nhoáng, bóng bẩy. Tôi nghĩ tất cả phụ thuộc vào suy nghĩ, khả năng làm chủ bản thân của từng người".

Mạc Trung Kiên tự tin dù làng giải trí mỗi năm lại có thêm nhiều gương mặt mới, tính cạnh tranh cao, anh không sợ mình sẽ bị "chìm nghỉm". Thành công nhất với Trung Kiên ở thời điểm này là đã bứt phá được giới hạn của bản thân và trưởng thành hơn nhiều so với thời còn là cậu sinh viên trên ghế nhà trường. 

"Tôi chỉ biết đi làm rồi về nhà. Thực sự tôi không quan tâm ai ghét mình, để ý hay nói xấu mình. Nếu có chuyện đó, tôi cũng vờ như không biết. Tôi không phải người thích drama. Có lẽ một phần vì thế, nhiều người bảo tôi nhạt. Tôi cũng quen rồi".

Thanh Hằng: 'Tôi từng từ chối kết hôn vì chưa đúng người, đúng lúc'

Thanh Hằng tiết lộ sự lạc quan là bí quyết giúp cô trụ vững sau 17 năm sống ở showbiz. Nhưng một Thanh Hằng mạnh mẽ, quyết liệt trong công việc cũng có lúc “trẻ con” khi yêu.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm