Trong mùa giải thứ tư, Chiếc thìa vàng tiếp tục là nơi tranh tài của các đầu bếp chuyên nghiệp, là đại diện chính thức của các đơn vị nhà hàng, khách sạn, khu du lịch... trên cả nước. Mỗi đội thi gồm 3 thành viên (1 bếp chính và 2 bếp phụ) lần lượt trải qua các vòng thi hấp dẫn để giành vị trí cao nhất.
Chiếc thìa vàng 2016 sẽ diễn ra tại ba cụm thi gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Trị giá giải thưởng ở vòng sơ kết và bán kết của cuộc thi năm nay được ban tổ chức điều chỉnh cao hơn so với các năm trước. Cụ thể, giải nhất sơ tuyển khu vực trị giá 40 triệu đồng, giải nhất bán kết trị giá 50 triệu đồng. Đầu bếp thắng giải chung cuộc sẽ nhận giải thưởng 1 tỷ đồng và cúp Đầu bếp danh giá 2016. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên đến hơn 3 tỷ đồng.
Chiếc thìa vàng đã trải qua 3 mùa giải với những phần thi hấp dẫn, góp phần tôn vinh ẩm thực Việt. |
Chiếc thìa vàng là sân chơi ẩm thực quy mô do Công ty TNHH Minh Long I, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp phối hợp tổ chức, nhãn hàng Ly’s Horeca tài trợ, với sự bảo trợ của Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tổng cục Du lịch Việt Nam.
Năm nay, cuộc thi đề ra 5 tiêu chí cụ thể để các đầu bếp thể hiện tài năng. Đầu tiên, với thông điệp “mỗi món ăn quảng bá văn hóa cho một vùng miền”, cuộc thi nỗ lực tìm kiếm món ăn dân dã, truyền thống với những nguyên liệu và gia vị tiêu biểu, mang đậm nét văn hóa, đặc trưng của từng địa phương. Sân chơi sẽ tìm kiếm những đầu bếp tài năng, có kiến thức về dinh dưỡng phù hợp với xu hướng sống xanh, bảo đảm quy trình chế biến đúng chuẩn, có sự sáng tạo, tinh tế và nghệ thuật trong phong cách trình bày để nâng món ăn Việt ngang tầm với quốc tế.
Vòng thi đầu tiên của Chiếc thìa vàng 2016 có chủ đề “Hương vị quê nhà thời hội nhập” với mục tiêu quốc tế hóa món ăn Việt từ những nguyên vật liệu đặc trưng của địa phương. |
Các món ăn tại Chiếc thìa vàng 2016 phải nâng cao giá trị sẵn có của ẩm thực Việt: không chỉ ngon mà còn lành. Cuộc thi cũng góp phần tôn vinh những đầu bếp xuất sắc và nhà hàng có công đóng góp, phát triển, làm giàu nền văn hóa ẩm thực Việt. Cuối cùng, Chiếc thìa vàng hướng đến xây dựng nền công nghiệp ẩm thực tiên tiến. Đẩy mạnh phong trào du lịch ẩm thực ở Việt Nam, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch ẩm thực quốc gia, thu hút ngày càng đông đảo khách du lịch quốc tế.
Cuộc thi Chiếc Thìa Vàng 2016 mùa thứ tư sẽ chính thức diễn ra vào đầu tháng 6. Ngay từ bây giờ, các đầu bếp và đơn vị có đề cử đại diện tham gia tranh tài tại đây hoặc gửi hồ sơ trực tiếp về Công ty TNHH Minh Long I (333 Hưng Lộc, Hưng Định, Thuận An, Bình Dương). Độc giả quan tâm gọi đến số (0650) 3 668899, hotline: 0947 039 206, liên hệ email: support@chiecthiavang.com, info@chiecthiavang.com để biết thêm thông tin.