Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán quân 16 tuổi của The Voice chia sẻ kế hoạch năm Ngọ

Thảo My cho biết vừa được bố mẹ thực hành “chính sách mở cửa” trong năm Ngọ, vì an tâm với khả năng xoay xở và bản lĩnh của cô.

Bất ngờ xuất hiện trở lại trên các phương tiện truyền thông sau khi đăng quang tại cuộc thi Giọng hát Việt 2013, Thảo My cho biết mình vừa được bố mẹ thực hành “chính sách mở cửa” trong năm Ngọ vì an tâm với khả năng xoay xở và bản lĩnh của cô nàng.

- Thảo My cảm thấy thế nào khi năm mới sắp tới?

- Nghĩ về một năm đầy sự kiện vừa qua, tôi vẫn như còn đang bay bay, cứ tự hỏi bản thân “Phải chăng mình đang mơ?” và nhiều khi băn khoăn, lo lắng tương lai sắp tới sẽ thế nào khi phải cân bằng giữa việc học và sự nghiệp ca hát. Nhưng tới giờ tôi hoàn toàn tin, sẵn sàng đối đầu với những thử thách sắp tới.


- Điều gì khiến My tự tin như vậy?

- Tôi nghĩ đó là từ khoảng thời gian sống trong Giọng hát Việt và ngôi nhà chung. Tôi đã có nhiều bài học lẫn kinh nghiệm sống. Nhớ lại lần đầu tiên xa gia đình vào Sài Gòn và đứng trên một sân khấu lớn như thế, rồi từ một cô gái bình thường bỗng trở thành quán quân của The Voice 2013, tất cả đều có thể khiến mình đi lạc và quên mất mình là ai. Tuy nhiên sau một khoảng thời gian yên lặng tĩnh tâm, tôi nhận ra mình vẫn là con bé Thảo My yêu đời và yêu ca hát, dường như quên đi áp lực là một quán quân của chương trình lớn như Giọng hát Việt. Tôi tin là mình đã đủ bản lĩnh để đối đầu với nhiều thử thách hơn nữa mà không bị mất đi “chất Thảo My”.

- Đối với My, HLV Đàm Vĩnh Hưng là một người thế nào? Người thầy này rốt cuộc đã hỗ trợ bạn những gì trong cuộc thi?

- Trong quá trình huấn luyện, thầy Đàm lúc nào cũng tạo mọi điều kiện để tôi và các anh chị trong đội được tập luyện, biểu diễn, học thanh nhạc, vũ đạo và đứng chung sân khấu với thầy. Thầy còn cực kỳ nhiệt tình và đa năng nữa. Trang phục biểu diễn của tôi cũng do thầy góp ý, tư vấn. Bài Giọt sương bay lên, thầy đã nhờ nhạc sĩ Hồ Hoài Anh từ Hà Nội bay vào dàn dựng sao cho ấn tượng nhất.

Ban đầu tôi cứ ngỡ thầy Đàm là người khó gần, cho đến khi được thầy ấn nút chọn và học với thầy, tôi mới biết thầy cầu toàn lắm, làm cái gì cũng phải thật chu đáo, tỉ mỉ, hoàn thành tốt nhất có thể. Thậm chí thầy lo cho tôi từng viên thuốc để uống bệnh. Đó là điều tôi luôn trân trọng và biết ơn.


- My chấp nhận bảo lưu một năm lớp 11 để dự thi. Vậy năm nay My có tự tin mình sẽ theo kịp bạn bè mà không “ngủ quên” trong chiến thắng?

- Trước khi vào chung kết, bố mẹ nói với tôi: “Dù con có đoạt giải hay không thì sau đó cũng phải quay về với việc học văn hóa” . Vì tôi là học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định - nơi mà việc học được đặt lên hàng đầu, bố mẹ cũng rất băn khoăn làm sao tôi có thể cân bằng giữa việc học và việc hát. Chính vì thế, khi được gợi ý làm đại diện hình ảnh cho nhãn hàng Nokia, bố mẹ cũng khá lo lắng nhưng vì đây là một nhãn hàng uy tín và hình ảnh mà dòng sản phẩm này hướng đến cũng phù hợp với giới trẻ năng động nên tôi đã được bố mẹ cho phép ký hợp đồng với điều kiện luôn luôn giữ hình ảnh một Thảo My học tốt, hát hay.

Vì cơ hội này và niềm tin của bố mẹ, tôi tự hứa sẽ hoàn thành thật tốt cấp 3 của mình và dự định sẽ thi vào một trường văn hóa nghệ thuật để kỹ năng thanh nhạc được trau dồi bài bản hơn.


- Dự định mới của Thảo My trong năm Ngọ?

- Dự định mà tôi có thể thực hiện ngay và luôn là quay về Nam Định đón Tết cùng ông bà, bố mẹ, họ hàng và các bạn thân ở trường. Tôi đang nỗ lực học thanh nhạc, luyện vũ đạo và tìm ca khúc thích hợp để ra mắt đĩa đơn đầu tay của mình trong thời gian sớm nhất. Đó là món quà mà tôi ấp ủ để gửi tặng khán giả thay cho lời cảm ơn họ đã ủng hộ và bình chọn cho tôi trong suốt cuộc thi.

Xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới tất các khán giả đã ủng hộ và bình chọn cho tôi. Xin chúc mọi người có một năm mới nhiều may mắn và hạnh phúc. 

Tư liệu: Nokia

Bạn có thể quan tâm