Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán nhậu vỉa hè thu 20 triệu mỗi đêm mùa Euro

Các quán nhậu bờ kè đường Trường Sa, Hoàng Sa, khu vực Bình Thạnh, Gò Vấp, đường Phạm Văn Đồng,… vào mùa này đêm nào cũng đông nghịt khách. Nhiều quán mỗi đêm thu 15-20 triệu đồng.

Euro 2016 đã đi hơn 1 nửa chặng đường. Nhờ nắm bắt được tâm lý của khách hàng, nhiều quán cà phê, quán nhậu trên địa bàn TP HCM lắp thêm tivi, màn hình chiếu, sửa sang lại quán,… để tranh thủ thu hút khách trong tháng diễn ra Euro.

Anh Tuấn,  chủ quán nhậu A.T trên đường Trường Sa, quận 3, cho biết nửa tháng nay quán lúc nào cũng đông khách. Theo anh Tuấn, mùa bóng đá này, quán anh lắp thêm một tivi màn hình lớn phục vụ cho khách xem bóng đá ngoài những tivi đã có từ trước nhưng lượng khách thì gấp đôi.

“Khách của quán trước đến nay 60% là khách quen. Mùa bóng đá này khách mới rất nhiều, chủ yếu là những người đam mê bóng đá đến nhậu và cùng nhau đợi xem các trận đấu. Quán cũng mở cửa trễ hơn để phục vụ khách dù mức giá vẫn giữ như cũ", anh Tuấn cho biết.

quan nhau kiem bon mua Euro anh 1
Quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng phục vụ khách mùa Euro. Ảnh: Trương Thanh Tùng.

Anh chia sẻ thêm, từ đầu mùa Euro đến giờ các quán nhậu khu vực này đều nhộn nhịp. Quán anh mở cửa từ 6-7 tiếng mỗi ngày nhưng doanh thu trung bình hằng đêm 13-15 triệu đồng.

Cũng trang bị màn hình chiếu lớn, hệ thống âm thanh hiện đại, anh Lê Hiếu, chủ quán nướng-lẩu trên đường Phạm Văn Đồng - Gò Vấp kiếm bộn trong mùa Euro năm nay. Anh cho biết, bình thường quán chỉ mở bán trễ nhất đến 23h30 hàng đêm, nhưng từ mùa Euro thì quán bán khuya hơn. Có những trận cả nhân viên, chủ quán, bảo vệ phải thức cùng khách đến rạng sáng hôm sau. Bù lại chi phí tăng đáng kể, thù lao trả cho nhân viên phục vụ cũng cao hơn.

"Bán khuya nên quán sắp xếp cho khách ngồi sâu vào bên trong nhà, hạn chế ồn ào ảnh hưởng đến những hộ dân lân cận", anh Hiếu nói. Cũng theo anh Lê Hiếu, quán chủ yếu bán các món nướng lẩu với giá bình dân, nhưng khi phục vụ bóng đá, nhất là các trận khuya thì khách phải chịu phụ thu thêm theo đầu người. Nếu khách đi với số lượng hơn 4 người/bàn thì quán phụ thu thêm 10% từng món trên mỗi hóa đơn; những bàn dưới 4 khách sẽ phụ thu 15% từng món mỗi hóa đơn.          

 

“Mức phụ thu này là để chi cho điện, nước, lương nhân viên, bảo vệ cao gần gấp đôi", anh Hiếu chia sẻ thêm.

 

quan nhau kiem bon mua Euro anh 2
Các quán nhậu bình dân kiếm lãi đậm mỗi đêm trong mùa bóng đá. Ảnh: Thái Nguyễn

Chủ quán này cũng cho biết, từ khi bắt đầu mùa Euro, quán anh thu lợi nhuận gần như gấp đôi những ngày bán bình thường. Trung bình kết một ngày bán, quán anh thu vào15 -20 triệu đồng.

Ở xa trung tâm thành phố hơn, không ồn ào màn hình chiếu, nhưng quán nhậu P.L.Q chuyên các món vịt cỏ trên đường Trần Não (quận 2, TP HCM) đêm nào cũng đông nghẹt khách. Chị Thùy chủ quán vịt chia sẻ, quán chị mở hơn 4 năm nay, khách đến quán có hơn 80% là “mối quen".

“Chị không lắp tivi hay màn hình chiếu vì nghĩ khách đến quán chủ yếu là gia đình, người ta không có nhu cầu xem đá bóng. Hơn nữa, khách xem bóng đá thương làm ồn ào, ảnh hưởng đến những thực khách khác. Vậy nhưng mùa này khách vẫn đông hơn và quán vẫn phải phục vụ trễ hơn bình thường. Bình quân 1 đêm quán kiếm được 17-22 triệu, có đêm lên trên 23 triệu”, chị Thùy cho hay.

Cũng theo chủ quán này, khu vực chị bán có khá nhiều quán nhưng mùa này quán nào cũng đông khách. Để hạn chế khách nhậu khuya, nhiều quán, trong đó có quán chị để bảng thông báo không nhận khách sau 22h, song nhiều đêm vẫn phải bán đến 23-24h, vì phần lớn khách đến quán là mối quen, không thể từ chối bán.





Thái Nguyễn

Bạn có thể quan tâm