Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các dịch vụ ăn theo mùa Euro 2016

Euro 2016 không chỉ để người hâm mộ được mãn nhãn với những trận cầu đỉnh cao, mà còn là dịp để hộ kinh doanh hốt bạc bằng các chiêu trò hút khách riêng biệt của mình.

TP HCM, được xem là nơi nhanh nhạy nhất trong việc ăn theo các sự kiện thể thao lớn nhất trong năm như World Cup hay Euro. Các hàng quán, dịch vụ ship đồ ăn tận nhà khi xem bóng đá, hay kinh doanh quần áo thể thao cập nhật trang phục của từng đội được khai thác triệt để trong mùa giải năm nay.

dich vu an theo mua Euro anh 1
Các quán cafe trang bị màn hình lớn phục vụ khách mùa Euro.

Một số quán cà phê cũng tranh thủ “hốt bạc” mùa Euro với những chiêu trò riêng. Ngoài việc lắp các màn hình chiếu siêu khủng, thuê thêm loa, dù bạc phòng trời mưa… nhiều quán cà phê còn thuê một MC riêng để bình luận từng trận bóng, cập nhật tình hình bóng đá.

Cụ thể, tại quán cà phê-bar tại quận Tân Bình, với mô hình cà phê sân vườn và bar, chủ quán cho biết, để phục vụ tốt cho Euro, quán anh thuê hai bạn MC chuyên dẫn sự kiện. Các bạn này phải có đam mê và hiểu biết về bóng đá, trước khi dẫn quán phải test rất kỹ lưỡng...

Vị chủ quán cũng nói thêm, quán chỉ tổ chức bình luận những trận bóng lớn, những đội được nhiều người quan tâm hay những ngày cuối tuần. Còn những trận ít được quan tâm hay khuya quá thì không cần thiết, cứ mở TV cho khách xem thôi. 

Mỗi MC bình luận bóng đá được chủ quán trả lương 300.000-400.000 đồng/trận. Nhân viên sẽ có thêm tiền bo riêng nếu là trận đấu khuya. Trong khi đó, giá nước sẽ được phụ thu lên 1/3 giá bình thường, để quán trang trải tiền mặt bằng, thuê MC, tiền điện, nhân viên…

Dịch vụ giao đồ ăn khuya cũng ăn theo mùa Euro. Nhiều ngày qua trên các trang mạng xã hội, các quán cà phê quảng cáo rầm rộ các trang Fanpage giao đồ ăn đêm tại nhà như: ship đồ ăn khuya mùa Euro, giao đồ ăn đêm ở Sài Gòn,…với thực đơn phong phú, chi phí rẻ, và cam kết giao hàng nhanh chóng.

Bạn Phương Thảo (quận Phú Nhuận, TP HCM), sinh vinh viên kinh tế và là chủ một Fanpage chia sẻ,  bạn tranh thủ mùa Euro kiếm tiền và cũng là tích lũy kinh nghiệm kinh doanh. Để lập ra một page hoạt động hiệu quả mùa Euro, Thảo đã lên ý tưởng từ 1 tháng trước. 

Lên ý tưởng fanpage, Thảo huy động bạn bè những người có khả năng nấu ăn ngon và nhanh kết hợp với gia đình mở ra kinh doanh.

Thảo cho biết, để khách hàng biết đến dịch vụ giao đồ ăn khuya, nhóm của Thảo phải đi đến từng quán cà phê quen biết để xin được nhờ quán quảng cáo, thuê người phát tờ rơi tại các con đường có đông quán cà phê bóng đá như Trường Sa, Hoàng Sa, Phan Xích Long (quận Phú Nhuận),…

“Lượng khách đặt điện thoại đặt hàng tăng theo cấp số nhân qua từng đêm”, Phương Thảo chia sẻ.

Trong khi đó, nhiều cửa hàng kinh doanh, in ấn quần áo thể thao cũng tranh thủ quảng cáo quần áo, giầy dép, mũ… của các đội bóng tham dự Euro năm nay để bán cho người hâm mộ. Chủ một cửa hàng quần áo thể thao lớn tại đường Hai Bà Trưng cho biết, quần áo của đội tuyển, Đức, Tây Ban Nha, Bỉ, Pháp được kinh doanh mạnh nhất. “Cửa hàng phải thêm hàng và cập nhật quần áo của đội tuyển trong ngày ra sân để hút khách”, chủ cửa hàng chia sẻ. 

Số lượng bán ra nhiều hơn, nhưng giá của các sản phẩm quần áo thể thao không thay đổi. Theo chủ cửa hàng, giá bộ đồ thun thông thường từ 80.000-120.000 đồng/bộ, chất liệu vải tốt, form chuẩn hơn giá từ 180.000-200.000 đồng/bộ.

Không chỉ hàng quán, dịch vụ tranh thủ kiếm tiền mùa Euro, sinh viên cũng nhân cơ hội này tìm việc làm thêm, kiếm thêm thu nhập để trang trải cho việc học tập.

Bạn Hoàng Phong (sinh viên ba trường ĐHKHXH&NV) cho biết, thay vì về quê nghỉ hè, bạn quyết ở lại thêm một tháng để làm thêm. Bạn Phong xin phục vụ tại một quán cà phê bóng đá trên đường Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức), với lương 4 triệu đồng/tháng, chỉ phục vụ ca tối.

“Mình chỉ làm thêm một tháng này, kiếm tiền thêm ít tiền để về quê, chứ về nhà sớm hơn cũng không có gì để làm”, Hoàng Phong chia sẻ.





Thái Nguyễn

Bạn có thể quan tâm