Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng quán trang bị cả chục tivi trắng đêm phục vụ Euro 2016

Phục vụ suốt đêm, tặng phần ăn cho khách đi theo nhóm, thức uống đồng giá 10.000 đồng…là hình thức không mới, nhưng các quán nhậu vẫn hút khách mùa Euro.

Nhanh nhạy nắm bắt tâm lí khách hàng thích tụ tập theo dõi bóng đá tại các quán nhậu, cà phê bình dân, nhiều hàng quán đã lắp thêm tivi, máy chiếu màn hình lớn… phục vụ liên tục suốt tháng.

Trận khai mạc diễn ra đúng vào đêm cuối tuần nên hầu hết các quán nhậu dọc theo đường Phạm Văn Đồng, Trường Sa, Hoàng Sa… đều nghẹt kín người.

Theo chia sẻ của một nhân viên phục vụ quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng (Gò Vấp), dự đoán lượng khách sẽ tăng vọt trong mùa bóng đá nên quán đã thuê ngắn hạn một khoảng đất nhỏ để mở rộng diện tích giữ xe. Dự kiến mỗi đêm giữ hơn 400 chiếc.

Lịch thi đấu năm nay đều bắt đầu vào buổi tối và khuya nên các quán lên sẵn sàng phương án phục vụ thâu đêm. Kinh nghiệm từ những mùa giải World Cup, Euro trước đây… nên ngay đầu tháng 6, quán của chị Thanh Hương (quận Bình Thạnh) đã nhập thêm nguyên liệu hải sản và các loại bia.

“Đêm có các trận đấu của đội bóng lớn được xem là ngày cao điểm, lượng khách nhiều nhất có khi lên đến vài ba trăm người. Vì vậy, quán mình phải tính toán trước mọi thứ cho vừa lòng khách hàng”, chị Hương chia sẻ.

Chị Hương cho biết thêm, quán vừa tuyển 5 nhân viên mới, chủ yếu là sinh viên làm thời vụ để giải quyết tình trạng quá tải khách.

quan nhau thuc ban mua Euro anh 1
Các quán cà phê trên địa bàn TP HCM tung chiêu hút khách mùa Euro. Ảnh: Thái Nguyễn

Không treo băng rôn quảng cáo rầm rộ, nhưng hầu hết các quán triển khai chương trình khuyến mãi dành riêng cho mùa giải Euro, như khách theo nhóm trên 10 người được miễn phí một phần thức ăn; uống mỗi két bia tặng thêm 3 chai… Khảo sát tại một số quán nhậu tập trung đông khách là nhân viên văn phòng, thực đơn đồ ăn và thức uống vẫn giữ nguyên giá, dao động từ 40.000 đồng đến 70.000 đồng một món xào và khoảng 150.000 đồng một phần lẩu.

Không kém cạnh quán nhậu, những quán cà phê là điểm hẹn của người hâm mộ bóng đá cũng đang sôi động các chương trình khuyến mãi.

Chị Thúy, quản lý quán cà phê Quỳnh Như (đường Trường Sơn, quận 10) cho biết, quán đã trang bị đến 10 tivi 52 inch và 2 máy chiếu hoạt động liên tục. Ngày cao điểm có thể nhận tối đa 300 khách, riêng đêm khai mạc, người đến muộn không đủ chỗ ngồi.

Từ một tuần trước ngày khai mạc, quán cà phê Bóng Đá (đường Hoàng Sa) thông báo bán đồng giá 10.000 đồng cho tất cả thức uống và trực tiếp các trận đấu trên màn hình 150 inch. Để thu hút khách và cạnh tranh trực tiếp với nhiều hàng quán khác, một số nơi thực hiện thêm các hình thức độc đáo, như vẽ hình các đội bóng tham dự giải, bố trí màn hình siêu rộng và thùng loa lớn cạnh lề đường…

Anh Đức Huỳnh (ngụ tại đường Quang Trung, Gò Vấp) cho biết, có thể theo dõi các trận đấu ngay tại nhà nhưng anh thích ra quán để tránh cảm giác buồn ngủ khi xem những trận rạng sáng, và hòa chung không khí đông vui cùng bạn bè. 



Phạm Oanh

Bạn có thể quan tâm