Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân nhân Mỹ hy sinh sau khi ghi hình vụ nổ lúc huấn luyện

Quân đội Mỹ vừa công bố hình ảnh vụ nổ do nữ quân nhân Hilda Clayton chụp ở Afghanistan. Điều đặc biệt là Clayton hy sinh ngay sau đó vì chính vụ nổ cô vừa chụp lại.

Ngày 2/7/2013, chuyên viên hình ảnh của quân đội Mỹ Hilda Clayton, khi đó 22 tuổi, cùng 4 binh sĩ Afghanistan khác tử nạn do một vụ nổ bất ngờ tại buổi huấn luyện ở Afghanistan do quân đội Mỹ giám sát.

Đài ABC (Australia) cho biết 4 năm sau tai nạn đó, Army University Press, một đơn vị thông tin thuộc quân đội Mỹ, vừa công bố 2 bức ảnh về vụ nổ. Một ảnh được chụp bởi Clayton trong khi ảnh kia do một binh sĩ thuộc quân đội Afghanistan ghi lại.

quan nhan My hy sinh anh 1
Bức ảnh Hilda Clayton chụp trước khi cô hy sinh. Ảnh: Army University Press.

 

Trong số 4 binh sĩ Afghanistan thiệt mạng, 1 người đã cùng tham gia với Clayton trong quá trình huấn luyện chụp ảnh chiến trường. Dù vậy, không rõ đây có phải là người chụp bức ảnh thứ hai hay không.

Army University Press cho biết vào thời gian đó, Clayton đang làm nhiệm vụ ghi lại các hình ảnh trong quá trình hợp tác giữa quân đội Mỹ và Afghanistan.

quan nhan My hy sinh anh 2
Hilda Clayton, chuyên viên trong quân đội Mỹ. Ảnh: Army University Press.

 

Cơ quan này cho rằng cái chết của cô là biểu tượng cho việc "các nữ quân nhân ngày càng tham gia sâu hơn vào các hoàn cảnh nguy hiểm khi luyện tập cũng như chiến đấu, bên cạnh các đồng nghiệp nam của họ".

"Clayton không chỉ giúp ghi lại quá trình tạo dựng và thắt chặt mối quan hệ (Mỹ - Afghanistan), cô còn chia sẻ với các quân nhân mối nguy hiểm khi tham gia công tác này", theo bài báo đăng trên chuyên san của Army University Press.

Những người công bố bức ảnh biện minh rằng quyết định của họ nhấn mạnh bình đẳng giới và việc các binh sĩ, cả nam lẫn nữ, đều gặp những nguy hiểm như nhau trên chiến trường.

Chuyên viên Clayton là quân nhân làm nhiệm vụ "ghi chép tài liệu trên chiến trường" hy sinh tại Afghanistan.

Thủy quân lục chiến Mỹ và những pha lao xuống mặt nước

Bơi lội không chỉ là một phần của công việc mà còn là sở thích của các thủy thủ và lính thủy quân lục chiến Mỹ. Bể bơi tuyệt vời nhất của họ chính là đại dương bao la.

Lính Mỹ uống máu rắn vào top ảnh đẹp nhất tháng

Hình ảnh lính Mỹ uống máu rắn trong tập trận Hổ mang Vàng tại Thái Lan được xếp vào top những hoạt động nổi bật của quân đội nước này trong tháng 2.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm