Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quản lý và bảo mật thẻ an toàn với ngân hàng số MyVIB 2.0

Với tính năng quản lý thẻ được tích hợp trên ứng dụng số, những nhà băng như Ngân hàng Quốc tế (VIB) mang đến cho khách hàng phương thức mới trong việc quản lý tài chính cá nhân.

Nếu người dùng muốn chủ động chi tiêu và bảo mật thẻ, bật/tắt/mở các tính năng giao dịch với một chạm, ngân hàng số MyVIB 2.0 được xem là lựa chọn hàng đầu.

Khi đăng nhập ứng dụng MyVIB 2.0 ở mục “Thẻ”, người dùng sẽ tìm thấy đa dạng tính năng quản lý thẻ như khóa thẻ, thanh toán dư nợ, xem sao kê, trả góp, tạo PIN/thay đổi PIN, đổi quà.

Đặc biệt, với tính năng “Khóa thẻ”, người dùng được chủ động kiểm soát các tác vụ thanh toán tùy nhu cầu sử dụng, từ đó lựa chọn phương án bảo mật phù hợp. Ví dụ, khi lựa chọn “Khóa thẻ” và thao tác thành công, tất cả tính năng tích hợp đều bị vô hiệu hóa, mọi giao dịch thanh toán với thẻ không thể thực hiện được.

Ngoài ra, tùy nhu cầu sử dụng, người dùng có thể lựa chọn khóa từng tính năng thanh toán riêng biệt như khóa thẻ, khóa thanh toán online, khóa tính năng giao dịch tại ATM, khóa thanh toán qua POS, khóa thanh toán Contactless. Khi muốn thực hiện thanh toán, chỉ cần đăng nhập app và thực hiện mở khóa là có thể giao dịch bình thường.

MyVIB 2.0,  ngan hang so anh 1

Ứng dụng MyVIB 2.0 giúp người dùng chủ động chi tiêu và bảo mật thẻ.

Trước đây, khi cần khóa hay hạn chế các tính năng nhất định trong trường hợp khẩn cấp như mất thẻ, lộ thông tin, người dùng phải gọi tổng đài hoặc đến chi nhánh ngân hàng. Với tính năng khóa/mở thẻ trên MyVIB 2.0, người dùng có thể linh hoạt quản lý và bảo mật thẻ bằng cách tự thao tác trên điện thoại hay thiết bị di động kết nối Internet.

Người dùng cũng có thể tạo thói quen chủ động khóa các tính năng thanh toán không thường xuyên sử dụng và chỉ mở khi cần giao dịch. Trong các trường hợp khẩn cấp như làm mất thẻ hoặc có nghi vấn lộ thông tin, dù đang ở Việt Nam hay nước ngoài, người dùng có thể lập tức tự khóa thẻ trên app mà không phải gọi roaming tốn chi phí hay cần thời gian để tổng đài xử lý.

Lê Yên (26 tuổi, Hà Nội) cho biết thường mua hàng online và lựa chọn hình thức thanh toán qua thẻ tín dụng, do vậy thông tin thẻ được lưu trữ trên nhiều ứng dụng, trang mua sắm khác nhau. Từ khi biết tính năng khóa/mở thẻ trên MyVIB, cô chủ động khóa các tính năng thanh toán của thẻ và chỉ mở ra khi có nhu cầu sử dụng.

Có lần, cô nhận được nhiều tin nhắn thanh toán mua hàng trên một ứng dụng trong khi không thực hiện giao dịch nào. Tuy nhiên, trước đó thẻ đã được khóa tính năng thanh toán online nên giao dịch không thành công và không bị trừ tiền.

Việc quản lý và bảo mật thông tin thẻ là yếu tố quan trọng giúp người dùng tránh nguy cơ mất tiền trước các hình thức tội phạm công nghệ ngày càng tinh vi hiện nay. Do vậy, việc khai thác các tính năng trên app ngân hàng số sẽ giúp công cuộc quản lý tài chính cá nhân trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

MyVIB 2.0,  ngan hang so anh 2

MyVIB 2.0 là ứng dụng ngân hàng số mới ra mắt của VIB với những công nghệ lần đầu xuất hiện trên ứng dụng ngân hàng số tại Việt Nam. Bằng việc đầu tư và áp dụng nhiều công nghệ mới vào MyVIB 2.0, VIB mong muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm độc đáo so với ngân hàng số thông thường.

VIB đang áp dụng chính sách miễn phí, đồng thời triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng khi thanh toán qua MyVIB 2.0 gồm: Giảm 3% không giới hạn số lần khi nạp tiền điện thoại trả trước qua MyVIB 2.0, áp dụng cho mọi giá trị thẻ nạp, có thể giảm đến 150.000 đồng; hoàn 500.000 đồng cho người dùng mới khi mở tiết kiệm trực tuyến từ 50 triệu đồng và có kỳ hạn một tháng trở lên, đến hết ngày 31/10. Ngoài ra, người dùng được miễn phí thường niên năm đầu đến 1,3 triệu đồng và tặng 200.000 đồng tiền mặt/lít xăng/dặm thưởng khi mở thẻ tín dụng, miễn phí phát hành thẻ thanh toán toàn cầu VIB iCard.

Độc giả có thể tải app tại đây để trải nghiệm.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm