Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quản lý quán Lindt cố giằng súng của kẻ bắt cóc

Quản lý quán cafe Lindt và một nữ luật sư 38 tuổi là hai người thiệt mạng trong vụ bắt cóc con tin rúng động ở Sydney, Australia.

a
Tori Johnson, quản lý quán Lindt, là một trong hai nạn nhân thiệt mạng. Ảnh: Daily Telegraph

Cô Katrina Dawson, một luật sư 38 tuổi, và Tori Johnson, quản lý quán cafe Lindt, được xác nhận thiệt mạng khi cảnh sát vũ trang xông vào giải cứu con tin lúc 2h sáng nay theo giờ địa phương, Smh đưa tin.

Johnson được cho là đã cố giằng súng khỏi tay kẻ bắt cóc. Johnson, 34 tuổi, là người Sydney và đã làm việc cho Lindt hơn hai năm. Trước đó, Johnson làm tại các quán cafe khác ở Sydney và ở Mỹ.

Johnson từng học quản lý thương mại tại Đại học Washington, Mỹ năm 2002 và có chứng chỉ quản lý khách sạn. Năm 2004, anh trở về Sydney.

Peter Manettas, một đồng nghiệp cũ của Johnson ở nhà hàng Nick, nơi nạn nhân gắn bó hơn 6 năm, cho biết anh luôn quan tâm đến người khác trước. "Anh ấy là một lãnh đạo luôn đặt lợi ích của nhân viên lên trên hết. Dù đã làm cho Lindt nhưng anh vẫn giữ mối quan hệ tốt với đồng nghiệp cũ. Mọi người rất buồn khi hay tin anh ấy ra đi và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình Johnson", Mattenas nói.

Truyền thông Australia xác nhận nạn nhân thứ hai, cô Dawson, đã qua đời sau khi được đưa tới bệnh viện. Cô trúng đạn khi cố gắng bảo vệ người bạn đang mang thai cùng là con tin trong quán.

Dawson kết hôn với Paul Smith, một đối tác thuộc công ty luật King & Wood Mallesons. Cô là mẹ của 3 con đều dưới 10 tuổi, hai gái và một trai. Bé gái nhỏ nhất 4 tuổi.

Dawon được đồng nghiệp đánh giá cao, tôn trọng và yêu mến. Cô tốt nghiệp cấp 3 với 100 điểm và đứng đầu kỳ thi năm 1994, Fairfax Media đưa tin. Bà mẹ 3 con tốt nghiệp ngành luật của Đại học Sydney.

Trước vụ bắt cóc con tin, Dawson làm việc tại văn phòng luật sư Eight Floor Selborne ở đường Phillip, gần quán Lindt. Cô rất uy tín trong công việc. Dawson là chị gái của luật sư nổi tiếng Sandy Dawson, là con gái của thương gia nổi tiếng Alexander "Sandy" Dawson.

Chủ tịch Hội luật sư bang New South Wales sáng 16/12 thông báo về sự ra đi của Dawson: "Với nỗi buồn sâu sắc, tôi thông báo với các thành viên của Hội luật sư bang New South Wales rằng Katrina Dawson, làm việc tại Văn phòng luật sư 8 Selborne, đã qua đời sáng sớm 16/12.

Dawson cùng 2 thành viên khác của hội bị bắt làm con tin trong vụ bắt cóc tại quán cafe Lindt, trên phố Phillip, Sydney hôm qua. Dawson là một trong những luật sư thông minh, giỏi giang nhất của hội. Bạn bè, đồng nghiệp sẽ nhớ mãi về cô".

a
Hoa dành cho hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ bắt cóc con tin rúng động thế giới tại khu thương mại Martin Place, Sydney. Ảnh: AFP

Trong khi đó, rất nhiều người đã mang hoa đến tưởng niệm hai nạn nhân xấu số thiệt mạng trong vụ bắt cóc con tin ở khu thương mại Martin Place, Sydney, hôm nay. Sau 9h sáng, mưa bắt đầu rơi nhưng dòng người mang hoa đến tưởng niệm các nạn nhân vẫn không ngớt.

Natasha Wilson, một nhân viên tư vấn phần mềm, gạt nước mặt khi đến hiện trường vụ bắt cóc. "Tôi có một bé gái 2 tuổi và ở nhà với bé hôm qua. Tôi chỉ muốn đến đây để nhìn lại hiện trường và tưởng niệm những nạn nhân".

Kingi Fehwi, một công nhân xây dựng làm tại tòa nhà cạnh quán café, cũng đến Martin Place. "Tôi biết cảm giác mất người thân như thế nào. Một số người cười khi tôi mang hoa đến viếng các nạn nhân nhưng tôi nghĩ không có gì đáng cười. Nếu điều xấu xảy ra với gia đình bạn, bạn chẳng thể cười được", anh chia sẻ.
 

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm