Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quản lý Ladies’ Code bị đề nghị hơn 2 năm tù giam

Ông Park là người cầm lái trong tai nạn khiến 2 ca sĩ Hàn thiệt mạng.

Theo Allkpop, bên khởi tố đề nghị mức án 2 năm rưỡi tù giam đối với Mr. Park, 27 tuổi. Ông là quản lý chịu trách nhiệm đưa đón nhóm Ladies’ Code đi biểu diễn, và là người đã cầm lái chiếc xe gây tai nạn khiến 2 thành viên thiệt mạng hồi tháng 9. Ông Park đã bị bắt giữ từ ngày 12/11.

Rạng sáng ngày 3/9 (giờ Hàn), nhóm Ladies’ Code di chuyển từ địa điểm biểu diễn ở Deagu về Seoul. Đến đoạn Suwon, tai nạn xảy ra khiến chiếc ô tô lộn vài vòng trước khi đâm vào rào chắn bên đường. Cú va chạm quá mạnh khiến cho EunB tắt thở ngay tại chỗ. Thành viên Kwon Rise qua đời sau đó 4 ngày trong bệnh viện. Nhóm nhạc 5 thành viên trong vài ngày chỉ còn 3 người sống sót với vết thương nặng nhẹ khác nhau.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng.
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng.

Ông Park bị bên khởi tố kết tội gây ra tai nạn do tăng tốc trong điều kiện trời tối, trời mưa. Ông Park được cho là lái chiếc xe ở tốc độ 135,7 km/h trên đường cao tốc, trong khi tốc độ tối đa cho phép là 100 km/h, và 80 km/h nếu trời mưa. Theo ông Park, một bánh xe rơi ra trước tai nạn khiến chiếc xe bị trượt và lộn nhào. Nhưng công tố viên cho rằng xe chỉ rơi bánh sau khi tai nạn xảy ra.

Trong phiên tòa xử gần đây, người quản lý cũng không chối tội. Ông giải thích lý do phóng nhanh: “Tôi nhận được chiếc xe chỉ một ngày trước tai nạn (xe đi thuê), nên tôi không quen thuộc với nó lắm... Nhóm nhạc tới vùng nông thôn để ghi hình, và sau khi kết thúc họ có vẻ mệt mỏi. Tôi chỉ cố gắng đưa họ về ký túc xá thật nhanh, nhưng hậu quả quá khủng khiếp”. Ông cũng tỏ ra vô cùng hối hận: “Tôi thật sự rất hối tiếc, và day dứt về lỗi lầm mắc phải trong giây lát. Tôi thành thật xin lỗi mọi người, bao gồm gia đình của nạn nhân và người hâm mộ”.

Hai nữ ca sĩ xấu số
Hai nữ ca sĩ xấu số Kwon RiSe (trái) và EunB

Ông Park mong tòa khoan hồng, vì ông đã cố gắng hết sức để khắc phục hậu quả. Ông đã gọi điện cho bên cấp cứu, cũng như tìm kiếm mọi sự hỗ trợ có thể để giúp đỡ các thành viên. Tòa sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng trong phiên xử ngày 15/1/2015 sắp tới.

Vụ tai nạn của Ladies’ Code là một trong những mất mát thương tâm nhất của làng nhạc Hàn năm qua. Hiện tại, tương lai của nhóm nhạc mới ra mắt năm 2013 vẫn còn bỏ ngỏ. Công ty quản lý Polaris Entertainment đã lo lắng chu toàn cho đám tang của EunB và Kwon RiSe, đồng thời chăm sóc cho 3 thành viên bị thương còn lại. Công ty cũng không đề cập tới kế hoạch trở lại của Ladies’ Code.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm