Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'Quân khu 4 ngại nhất là... trọng tài'

HLV Vũ Quang Bảo của đội bóng mới lên hạng này đã có những trao đổi rất thẳng thắn và cởi mở sau trận gặp Đồng Tháp cuối tuần qua.

''Quân khu 4 ngại nhất là... trọng tài''

HLV Vũ Quang Bảo của đội bóng mới lên hạng này đã có những trao đổi rất thẳng thắn và cởi mở sau trận gặp Đồng Tháp cuối tuần qua.

Cuối cùng “hiện tượng” Đồng Tháp đã được giải mã, không phải ai khác đó là “người bạn cũ” Quân khu 4 (QK4). Với chiến thắng đầu tay ở V-League 2009, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đã có thể nở nụ cười đầu tiên ở đấu trường khắc nghiệt này.

“Tóm gọn” HLV Vũ Quang Bảo ở sân bay Tân Sơn Nhất TP HCM, Zing đã có cuộc trao đổi nhanh với ông.

Có vẻ HLV Quang Bảo đã tìm ra đối pháp hợp lý cho QK4 (Ảnh: Vietnamnet)

- Trước một đối thủ được coi là “hiện tượng” đầu mùa, ông có bất ngờ với kết quả này không?

- Trong 3 lần đối đầu gần nhất giữa QK4 - Đồng Tháp, thì cả 3 trận QK4 đều giành phần thắng. Ngoài ra trước trận gặp Đồng Tháp, anh em cũng đã có trận thắng trước T&T ở Cup quốc gia, nhờ đó mà tâm lý anh em cũng thoải mái khi bước vào trận. Ban huấn luyện cũng đã xác định tư tưởng cho anh em, từ đầu tới giờ, điểm thì chưa có, mà giải chỉ có 24 trận vì vậy trận này phải giành được 3 điểm, nên bảo là bất ngờ thì không hẳn thế.

- Tuy đã giành thắng lợi nhưng ông vẫn chưa hài lòng điều gì về QK4?

- Trận vừa rồi, các tuyến đều thi đấu tốt, nhưng tôi vẫn chưa hài lòng ở khâu dứt điểm. Có nhiều cơ hội thắng mười mươi nhưng cả Moses và Lazaro đều bỏ lỡ hết sức lãng phí, nếu các tiền đạo QK4 “lạnh” thêm một chút nữa thì tỷ số phải là 3-0 cho QK4. Nhưng dù gì chúng tôi đã chiến thắng và điều đó mới là quan trọng nhất, tôi xin dành tặng chiến thắng này cho người hâm mộ.

Lịch thi đấu:

6/3:
17.00: B.Bình Dương - Quân Khu 4

8/3
15.30: T&T Hà Nội - XMCT Thanh Hoá
15.30: SLNA - Thể Công
16.00: HAGL - XM Hải Phòng
16.00: GM Mikado NĐ - ĐTLA
16.00: K.Khánh Hoà - TĐCS Đ.Tháp
16.30: SHB Đà Nẵng - TP HCM

- Có vẻ như QK4 đang trở lại quỹ đạo chiến thắng của mình như ở giải hạng Nhất? Phải chăng đây đang là điểm rơi phong độ của các cầu thủ QK4?

- Hôm rồi sau khi kết thúc trận đấu, một số nhà báo cũng chúc mừng tôi như vậy, nhưng theo tôi chuyện thắng thua ở một trận đấu là hết sức bình thường. Không thể nói rằng chúng tôi thắng là nhờ các cầu thủ đã lấy lại được phong độ, hiện tại một số cầu thủ QK4 đang chấn thương nhưng số còn lại đang có phong độ khá tốt.

- Ông đánh giá thế nào về những khởi đầu không được thuận lợi ở đầu mùa? Đâu là nguyên nhân dẫn đến thất bại?

- QK4 tuy là nhà vô địch hạng Nhất, nhưng V-League là một đẳng cấp khác, việc CLB thua 2 trận liên tiếp đó là chuyện bình thường. HA.GL họ cũng có khởi đầu như chúng tôi đấy thôi, không thể nào vì 2 trận thua mà chúng tôi lo sợ xuống hạng hay nghĩ đến “cầu cứu” ai đó. Chúng tôi thua nhưng anh em vẫn thi đấu máu lửa nhiệt tình và không hề thua về thế trận, có chăng chúng tôi chưa may mắn ở những trận vừa qua.

- Lần đầu tiên lên V-League, ông “sợ” điều gì nhất?

- Nói sợ thì cái gì cũng sợ cả, QK4 như cô dâu mới về nhà chồng vậy, bước đầu có nhiều điều rất bỡ ngỡ. Nhưng có một điều ở V-League anh em thấy trọng tài có phần nghiêm khắc quá với QK4, có lẽ do đội đã dính “dớp”đá rắn từ hạng Nhất chăng?

- Sắp tới đây, QK4 sẽ gặp đối thủ nặng ký Bình Dương, ông đã có phương án gì cho đối thủ của mình chưa?

- Vẫn còn quá sớm để nói chuyện Bình Dương bây giờ, tôi được biết trận trước Bình Dương đã thất thủ trước Thể Công, nhưng không vì thế mà chúng tôi được phép coi thường. Họ có lợi thế sân nhà và lực lượng cũng nhỉnh hơn chúng tôi. Trận này chắc chắn sẽ hết sức khó khăn. Trước mắt chúng tôi sẽ vào Thành Long tập luyện cũng như “mổ băng”, rút kinh nghiệm trận trước và đưa ra phương án thích hợp cho trận đấu gặp Bình Dương sắp tới.

Thanh Tùng

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm