Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Quân Khu 4 chính thức bị xóa tên

Kể từ V-League 2010, CLB Quân Khu 4 sẽ chính thức mang tên NaviBank Sài Gòn.

Quân Khu 4 chính thức bị xóa tên

Kể từ V-League 2010, CLB Quân Khu 4 sẽ chính thức mang tên NaviBank Sài Gòn.

>>Thể Công có tên mới

Vào trưa hôm nay (27/10), Tham mưu trưởng QK4 và ông Lê Quang Trí - TGĐ Ngân Hàng Nam Việt đã chính thức kí kết chuyển giao CLB này cho Ngân hàng Nam Việt ( TP HCM).

Quân Khu 4 chính thức bị xóa tên

QK4 sẽ khoác màu áo mới trong mùa giải 2009 (Ảnh: Đức Đồng)

Không lâu sau sự kiện Bộ Quốc phòng ra quyết định xoá tên CLB Thể Công sau 55 tồn tại, thì hôm qua, đến lượt đội bóng áo lính QK4 cũng chính thức bị gạch tên khỏi bản đồ bóng đá Việt Nam, thay vào đó sẽ là một cái tên hoàn toàn mới: NaviBank Sài Gòn.

Như vậy, V-League 2010 sẽ sạch bóng các đội bóng áo lính. Đây đựơc coi là một quyết định khá sốc với hầu hết các cầu thủ QK4. Một cầu thủ tâm sự: "Ngày hôm qua 26/10, toàn đội đang tập bình thường thì được lệnh triệu tập và thông báo tình hình chuyển giao. Ai cũng bất ngờ với quyết định trên, nhưng ''quân lệnh như sơn'', chúng tôi sẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình dù ở bất cứ hoàn cảnh nào".

Nhắc đến QK4, tuy không có bề dày về truyền thống và thành tích thi đấu vẻ vang như "người anh" Thể Công, nhưng từ ngày giành chức vô địch ở giải Hạng Nhất và trực tiếp thăng hạng lên chơi ở giải bóng đá chuyên nghiệp V-League 2009, CLB QK4 đã dành được những lời khen ngợi và tình cảm của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau khi bộ Quốc Phòng ký quyết định cho Tư Lệnh Đoàn Sinh Hương nghỉ hưu, kế hoạch chuyển giao QK4 cho Ngân Hàng Nam Việt được tiến hành một cách nhanh chóng. Chi phí chuyển giao hiện đang được hai bên giữ kín. Bước đầu Ban huấn luyện QK4 sẽ dùng số kinh phí trên để đầu tư cho các đội trẻ và duy trì song song các giải phong trào.

Dự kiến, đầu tháng 11, toàn đội QK4 sẽ di chuyển vào TP HCM và đóng quân tại đây. Đội sẽ tạm tập trên sân Thành Long trước khi ổn định được đội hình.

Phía Ngân Hàng Nam Việt cũng có ngỏ ý mời cựu Tư Lệnh Đoàn Sinh Hưởng về làm GĐĐH cho CLB và tin dùng HLV Vũ Quang Bảo.

Tuy nhiên, HLV Vũ Quang Bảo lại đang do dự về tương lai của mình, trong tuần này ông sẽ có quyết định chính thức về việc đi hay ở.

Thanh Tùng

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm