Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán kem Sài Gòn kéo khách bằng chiêu tung hứng

Trước khi cho vào ly mang phục vụ khách, những viên kem ở một cửa hàng ở TP HCM được nhân viên tung hứng chuyền tay nhau khá lạ lẫm, độc đáo.

Một quán kem ở quận 2, TP HCM nhận được khách hàng quan tâm không chỉ bởi chất lượng kem mà quán còn có một phong cách phục vụ, chế biến độc đáo trên bàn băng đóng tuyết. 
Chị Nguyễn Thị Trang Đài, chủ quán kem này cho biết đã tìm hiểu thị trường ở Việt Nam trước khi nhượng quyền thương hiệu kem có nguồn gốc ngoại này. Những loại kem được làm bằng nguyên liệu nhập có vị ngọt tự nhiên, không dùng đường để chế biến, phù hợp với người ăn kiêng. Thêm vào đó là phong cách phục vụ mới lạ, khách hàng không chỉ thưởng thức mà còn được xem nhân viên chế biến tung hứng.
Khách hàng tự lựa chọn và phối hợp những hương vị kem mình thích. Những viên kem ở đây có trọng lượng khoảng 100 gram. Thường khách chọn phối từ 2 đến 3 loại, với giá 35.000 đồng/viên.
Kem sau khi được khách chọn sẽ được nhân viên chế biến trộn lẫn với nhau trên bàn băng chứ không để riêng lẻ từng vị.
Anh Bo, quản lý quán này cho biết, chiếc bàn băng trộn kem được làm bằng loại đá đặc biệt nhập từ Australia, trên mặt bàn luôn đóng một lớp tuyết mỏng. Công dụng của chiếc bàn này là giữ nhiệt trong quá trình trộn kem, giúp kem không bị tan chảy.
Ngoài kem, khách hàng có thể tùy ý lựa chọn phối hợp thêm nhiều loại mứt, kẹo miễn phí cho khách.
Khách hàng trực tiếp xem công đoạn chế biến và yêu cầu nhân viên phối những loại kem theo ý muốn.
Sau phần trộn kem là đến công đoạn biểu diễn, tung hứng với viên kem, đây là công đoạt làm khách hàng thích thú. 
Những viên kem được tung hứng chuyền tay qua nhiều nhân viên, cuối cùng chúng sẽ được tung thẳng vào ly. Thao tác chế biến và tung hứng diễn ra rất nhanh trong khoảng 30 giây, tránh để cho viên kem bị tan chảy. Các nhân viên ở đây cho biết, phải mất 1 tháng họ mới học được những kỹ năng tung kem từ chuyên gia nước ngoài.
Nhiều bạn trẻ chăm chú xem màn biểu diễn và tham gia vào trò chơi hứng kem. Nếu không thành công, khách phải mua lại một viên mới. Bạn Hương, một khách ở quận 2 cho biết đây là lần đầu tiên biết một quán kem có phong cách phục vụ lạ. Theo lời khách hàng này, mỗi lần viên kem bay lên không trung, bạn có cảm giác hồi hộp.

Zen Nguyễn - Clip: Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm