Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách mê phố ăn vặt dưới 30.000 đồng giữa lòng Hà Nội

Hàng trăm món quà vặt, thức nhắm giá dưới 30.000 đồng bán trong khu phố ẩm thực cuối tuần giữa lòng Hà Nội khiến du khách trong và ngoài nước mê mẩn.

Tới phố cổ đêm Hà Nội ngay trong thời điểm rét đậm dưới 10 độ C, không ít du khách ngạc nhiên với cảnh tượng hàng ngàn người ngồi tràn từ vỉa hè xuống lòng đường chỉ để thưởng thức bia lạnh với giá 5.000 đồng/cốc hoặc 35.000 - 40.000 đồng/chai. Bia lạnh Hà Nội hút mọi đối tượng khách hàng từ thanh niên, phụ nữ tới trung niên, từ khách nội địa tới quốc tế.
Để thêm phần hấp dẫn, thực khách thường chọn một số món nhắm ăn kèm với bia như mực nước, khoai tây chiên, lạc luộc, nem chua... Tuy nhiên, mực nướng giá 100.000 - 120.000 đồng/con vẫn là món được các tín đồ bia lạnh mê nhất. Chị Thúy Hiền, một du khách miền Nam ra Hà Nội chia sẻ, giá tiền hơn trăm ngàn đồng cho một con khô mực cỡ vừa là đắt, nhưng mực thịt dày, thơm ngon, chất lượng, đủ cho 3 - 4 người nhâm nhi hết buổi tối.
Ngô xào cũng là món nhắm kèm bia được nhiều nhóm khách lựa chọn vì ấm nóng và giá rẻ. Anh chủ quán này người Mỹ Đức (Hà Nội). Mỗi tối, trong vòng khoảng 3 tiếng, anh bán được hơn 4 kg ngô. Mỗi suất ngô xào có giá 20.000 đồng, tương đương với khoảng 2 lạng ngô nếp non.
Theo chia sẻ của chủ quán, muốn làm được món ngon, phải chọn loại ngô trồng ở đất bãi. Ngô nếp chín vừa xào cùng bơ, gia vị và hành phi tạo nên món ăn nóng rất hợp trong tiết trời lạnh. Ngô xào 20.000 đồng/suất là món hợp túi tiền với nhiều khách tuổi teen.
Món khoai tây chiên giòn tan, nóng hổi giá 15.000 - 20.000 đồng/đĩa rưới sốt mayonaise và nước sốt cà chua hoặc tương ớt cũng là một trong những món quen thuộc nhưng hút khách vỉa hè giữa đêm đông.
Đến khu phố quà vặt đêm Lương Ngọc Quyến, Tạ Hiện, Hàng Buồm..., thực khách còn dễ dàng gặp lại những quán quà xưa nổi tiếng 10 - 20 năm nay ở Hà Nội. Trong ảnh là ông "giáo sư Nộm" Lưu Văn Hào (Lò Sũ, Hà Nội). Ở tuổi ngoài 70, ngày ngày ông vẫn chạy xe đạp vòng quanh các tuyến phố cổ, tay cầm kéo lách cách kêu thay tiếng rao bán nộm bò khô, với giá trung bình 30.000 đồng/suất. Mức giá tuy không rẻ nhưng với rất đông cư dân khu vực quận Hoàn Kiếm đã ăn quen hàng nộm "ông Hào kéo" gần 30 năm nay, giá ấy là hợp lý so với chất lượng và độ ngon của mỗi đĩa nộm chính tay vợ chồng ông Hào làm.
Một cốc bia hơi 5.000 đồng đi kèm với đồ nhắm giá không quá 30.000 đồng/phần là nét hấp dẫn đặc trưng của đêm ẩm thực Hà Nội.
Với những khách không "có gan" dùng bia lạnh trong đêm đông, các hàng ngô nướng 10.000 đồng/quả thực sự là điểm đến không kém phần hấp dẫn. Một chủ quán ngô nướng, bánh chưng rán trên phố Lương Ngọc Quyến chia sẻ, mỗi tối, chị bán hết hàng trăm bắp ngô nướng cho khách, chưa kể tới những món ăn phụ khác như mít, mía hấp, bánh chưng...

Loại ngô được bày bán tại đây là ngô bãi giữa sông Hồng - một đặc sản mới của Hà Nội.

Bánh ngô cũng rất được yêu thích.
Những thực phẩm tươi rói 20.000 đồng/xiên được nướng ngay trước mặt khách.
Bánh gối nóng 8.000 - 10.000 đồng/chiếc được nhiều khách Tây ưa thích sau những cuộc dạo chơi ngắm phố đêm.
Bỏng ngô, bánh cốm và bánh chín tầng mây, những món quà vặt gợi nhớ tuổi thơ của nhiều người.
Nem xôi được nhiều thực khách mua không chỉ để ăn ngay mà còn để làm quà cho người thân.
Khoai tây chiên lốc xoáy, món ăn đường phố khiến nhiều em nhỏ thích mê, cũng được bán tại đây với giá 10.000 đồng.

Dưới 10 độ C, khách Sài Gòn vẫn mê bia lạnh 5.000 đồng

Rất đông khách Sài Gòn và quốc tế bất chấp trời Hà Nội về đêm xuống dưới 10 độ C, ngồi tràn vỉa hè phố ẩm thực thưởng thức bia lạnh.

Duy Hiếu - Diệp Sa

Bạn có thể quan tâm