Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quận Gò Vấp cho thông xe giờ cao điểm ngày mai

Sau buổi họp với lãnh đạo TP.HCM, quận Gò Vấp tạm giải quyết vấn đề ùn tắc bằng cách cho thông xe tại các chốt kiểm soát vào giờ cao điểm.

Trao đổi với Zing tối 1/6, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Nguyễn Trí Dũng cho biết sau khi họp bàn với Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, quận sẽ thay đổi phương án kiểm soát tại các chốt kiểm dịch vào sáng mai.

Chưa có văn bản hướng dẫn chi tiết, tuy nhiên, ông Dũng đã thống nhất với lực lượng chức năng sẽ không kiểm tra y tế từng người qua chốt vào giờ cao điểm để tránh ùn tắc.

Qua khung giờ cao điểm, các chốt sẽ hoạt động trở lại để kiểm soát người ra, vào theo quy định.

cach ly xa hoi tai Go Vap anh 1

Để tránh ùn tắc, ngày 2/6, quận Gò Vấp sẽ thông xe giờ cao điểm. Ảnh: Phạm Ngôn.

Trong buổi làm việc diễn ra chiều cùng ngày, lãnh đạo thành phố yêu cầu quận Gò Vấp nghiên cứu lại phương án lập chốt, tránh để xảy ra tình trạng ùn tắc như hai ngày đầu cách ly xã hội. Phó chủ tịch TP Dương Anh Đức đề nghị quận lập hai hệ thống chốt lớn và nhỏ. Chốt lớn đặt tại các tuyến đường của Gò Vấp hoặc địa bàn giáp ranh, kiểm tra theo phương pháp xác suất, tỷ lệ tùy vào lượng người qua lại.

Chốt nhỏ được đặt ở vùng có nguy cơ lây nhiễm cao, quanh các khu cách ly, phong tỏa trong quận để kiểm soát chặt người ra vào.

Theo thông báo của Sở GTVT TP.HCM ngày 30/5, trong 14 ngày áp dụng Chỉ thị 16, các phương tiện giao thông đường bộ lưu thông từ các địa bàn khác qua địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12, được phép chạy trên 15 tuyến đường, nhưng không được phép dừng, đỗ và đón, trả khách.

Từ khi áp dụng Chỉ thị 16, các chốt kiểm dịch ở cửa ngõ Gò Vấp luôn trong tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm, khiến lực lượng chức năng liên tục phải gỡ rào chắn để người dân đi qua.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (HCDC), riêng từ 27/5 đến nay, ngành y tế ghi nhận 219 ca nhiễm. Tất cả đều liên quan chuỗi lây nhiễm của nhóm sinh hoạt tôn giáo tại quận Gò Vấp. Quận Gò Vấp là địa phương nhiều ca nhiễm nhất với 58 ca dương tính nCoV.

Phun khử khuẩn Vincom Đồng Khởi vì ca nghi mắc Covid-19 Tối 31/5, lực lượng chức năng phun thuốc khử khuẩn tại Vincom Đồng Khởi (quận 1) do một ca nghi mắc Covid-19 đang làm việc tại đây.

Đề xuất Gò Vấp kiểm tra xác suất tại chốt thay vì chặn hoàn toàn

Phó chủ tịch Dương Anh Đức đề nghị quận Gò Vấp giữ các chốt kiểm soát tại cửa ngõ nhưng chỉ kiểm tra xác suất người qua lại, đồng thời xem lại sự hợp lý của các vị trí đặt chốt.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm