Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quản gia lâu năm của Trump đòi sát hại Tổng thống Obama

Cơ quan Mật vụ sẽ tiến hành điều tra việc cựu quản gia của ứng viên đại diện đảng Cộng hòa Donald Trump đòi giết đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Theo tạp chí Mother Jones chuyên về điều tra, trong những bài đăng trên trang Facebook cá nhân, gồm một bài viết ngày 11/5, cựu quản gia Anthony Senecal cho hay Obama “cần bị quân đội áp giải và xử bắn như một kẻ thù trong nhiệm kỳ đầu của ông ta”.

Senecal chỉ hiển thị bài đăng cho các bạn của ông này trên Facebook, nhưng cựu quản gia của Trump xác nhận bài viết với tạp chí Mother Jones. “Tôi đã viết vậy. Tôi tin là như vậy”.

Phát ngôn viên của Cơ quan Mật vụ Mỹ Robert Hoback ngày 12/5 cho biết, họ sẽ "điều tra thích hợp" trước các thông tin đe dọa ông Obama từ cựu quản gia của ứng viên Trump.

Trong khi đó, đại diện chiến dịch tranh cử của tỷ phú người New York lên án các bài đăng trên Facebook của Senecal và khẳng định họ không còn liên quan tới ông này.

“Senecal đã không làm việc tại Mar-a-Lago nhiều năm. Chúng tôi hoàn toàn không chấp nhận các bài viết kinh khủng của ông ta liên quan tới tổng thống", Hope Hicks, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của Trump, cho hay.

quan gia cua Trump yeu cau xu ban Obama anh 1

Tỷ phú Trump và cựu quản gia

Anthony Senecal. Ảnh: Twitter/Washington Post

Senecal, 74 tuổi, làm việc tại khu nghỉ dưỡng của Trump mang tên Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida, gần 60 năm và phục vụ riêng vị tỷ phú trong gần 30 năm.

Tuy nhiên, hồ sơ của New York Times công bố hồi tháng 3 cho hay, Senecal vẫn làm việc tại Mar-a-Lago sau khi thôi chức quản gia chính thức vào năm 2009. Bà Hicks phủ nhận thông tin này đồng thời nhấn mạnh: “Chúng tôi lên án mạnh mẽ các ý kiến khủng khiếp từ ông Senecal”.

Đây không phải là lần đầu tiên cựu quản gia của Trump tuyên bố muốn sát hại tổng thống. Ông này cũng từng có những nhận xét mang tính đe dọa về Đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

Donald Trump khiến mọi dự đoán trở nên ngớ ngẩn

Nhiều người coi việc Donald Trump tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng như câu chuyện hài, nhưng giờ đây họ nhận ra ông đã thách thức mọi lời dự đoán trên chính trường.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm