Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội Ukraina bắt đầu dùng xe tăng tấn công ở Slaviansk

Một nhóm xe thiết giáp của quân đội Ukraina tập trung tại thành phố Slaviansk và tấn công vào lực lượng dân quân hôm 6/6.

Đây là lần đầu tiên trong vòng hai tháng cuộc giao tranh ở khu vực miền đông nổ ra, quân đội Ukraina sử dụng xe tăng chống lại lực lượng phiến quân ở vùng ngoại ô của thành phố Slaviansk, hãng thông tấn RIA của Nga đưa tin.

Xe tăng khai hỏa, tấn công lực lượng dân quân bằng pháo tự hành. Ảnh: wn.com

Theo phiến quân, họ phát hiện một nhóm khoảng 3 - 4 xe tăng ở thị trấn Semenovka (ngoại ô phía đông Slaviansk). Hiện quân đội đã khai hỏa bằng pháo tự hành và cố gắng tấn công các phần tử nổi dậy. Trong khi đó, lực lượng này buộc phải thường xuyên di chuyển để tránh những cuộc tấn công từ phía quân đội.

Nhiều xe tăng khác đang tiến vào thành phố Slaviansk từ phía thị trấn Krasny Liman. Các đơn vị dân quân địa phương cho biết, họ đang cố gắng triển khai một đơn vị chống tăng bằng tên lửa di động nhằm phá hỏng một trong số những chiếc xe thiết giáp của quân đội.

"Các xe bọc thép của quân đội đang tấn công vào Slaviansk theo hai hướng. Hướng thứ nhất từ thị trấn Krasnyi Liman (ngoại ô phía bắc thánh phố Slaviansk). Hướng còn lại là từ Semyonovka (khu vực thuộc ngoại ô phía đông Slaviansk), nguồn tin của Nga cho biết.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 6/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống đắc cử Ukraina Petro Poroshenko đã thảo luận về một lệnh ngừng bắn và các bước đi tiềm năng khác nhằm giảm leo thang khủng hoảng giữa hai nước trong một cuộc gặp ngắn khá quan trọng ở Pháp.

Theo các quan chức Pháp, hai nguyên thủ quốc gia đã thảo luận khoảng 15 phút trong cuộc gặp do Tổng thống Pháp Francois Hollande chủ trì trước bữa trưa dành cho các lãnh đạo thế giới tham gia lễ kỷ niệm 70 năm D-Day (ngày quân đồng minh đổ bộ lên bãi biển Normandy của Pháp, bắt đầu chiến dịch giải phóng châu Âu khỏi Đức quốc xã). 

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm