Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội Trung Quốc lần đầu tập trận trên đất Mỹ

Ngày 12-14/11, quân đội hai nước Trung - Mỹ sẽ tiến hành tập trận chung tại Hawaii, nhằm luyện tập cứu trợ giảm thiệt hại thiên tai.

Theo trang mạng Sina Trung Quốc, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, quân đội Trung Quốc cử binh lính đến tập trận trên lãnh thổ nước Mỹ.

Theo tiết lộ, cuộc tập trận này sẽ gồm các nội dung như triển khai các trang bị vũ khí, giao lưu kỹ năng và phối hợp hành động. Trong đó, nội dung phối hợp hành động có bối cảnh giả định một nước thứ 3 gặp động đất lớn và thiệt hại nặng nề đưa ra lời đề nghị Mỹ - Trung giúp đỡ. Hai nước sẽ tập luyện các kiỹ năng như tìm kiếm nạn nhân, cứu trợ y tế và hỗ trợ trên không.

Cuộc diễn tập tìm kiếm cứu hộ trên biển giữa Hải quân Trung Quốc và Hải quân Mỹ hồi tháng 9

Đô đốc Samuel Locklear, Tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương tuyên bố trong cuộc họp báo cho biết, cuộc tập trận sẽ giúp tăng cường niềm tin giữa hai nước, tăng cường hợp tác phát triển giữa hai lực lượng quân đội.

Trong năm nay, hai nước Mỹ và Trung Quốc đã nhiều lần tổ chức các cuộc tập trận chung kết hợp với các cuộc viếng thăm của quan chức cấp cao giữa hai phía. Trước đó, ngày 9/9, quân đội 2 nước cũng đã thực hiện các cuộc diễn tập cứu trợ và trao đổi các quan sát viên cùng các lực lượng thông tin liên lạc ở khu vực biển quốc tế gần Hawaii.

Theo Trí thức trẻ

Bạn có thể quan tâm