Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe bọc thép M113 Việt Nam diễn tập bắn đạn thật

“Chiến lợi phẩm” xe bọc thép M113 do Mỹ sản xuất được thu giữ sau 1975 đã tham gia cuộc diễn tập bắn đạn thật tại Quân khu 9.

Quân khu 9 vừa tổ chức diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật đề mục: Tiểu đoàn bộ binh được tăng cường binh khí kỹ thuật và không quân tiến công địch phòng ngự cho Sư đoàn 330.
Xe bọc thép chở quân M113 yểm trợ bộ binh tiến công mục tiêu địch. Đây là loại xe do Mỹ sản xuất và Việt Nam thu được (số lượng tới hàng trăm chiếc) sau năm 1975. Quân đội Việt Nam đã sử dụng rộng rãi trong chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam 1979. Việc xuất hiện trong cuộc diễn tập này chứng tỏ M113 sau hàng chục năm vẫn sẵn sàng chiến đấu dù có thể gặp những khó khăn về vấn đề phụ tùng do lệnh cấm vận vũ khí sát thương của Mỹ.
Bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt. Cuộc diễn tập còn có cả sự tham gia của xe tăng hạng nhẹ PT-76, pháo phòng không.
Lực lượng phòng không 37 mm tiêu diệt mục tiêu trên không.
Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh, Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam (thứ 3 từ trái sang) tham quan diễn tập.
Trung tướng Đinh Văn Cai, Chính ủy Quân khu 9 tặng quà cho các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong diễn tập.
Theo đánh giá của Ban chỉ đạo, các đơn vị thực hiện nghiêm mệnh lệnh chiến đấu, tổ chức hiệp đồng chặt chẽ giữa bộ binh, xe tăng và các loại hỏa lực qua các giai đoạn. Đặc biệt, các đơn vị tham gia bắn chiến đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 100% mục tiêu đã bị tiêu diệt. Trong ảnh là Trung tướng Nguyễn Phương Nam nhận xét, rút kinh nghiệm tổ chức diễn tập có bắn đạn thật.

Theo Quân Đội Nhân Dân

Bạn có thể quan tâm