Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội sẽ trao trả di vật cho gia đình có người mất vì Covid-19

TP.HCM yêu cầu các đơn vị bàn giao tài sản, di vật của nạn nhân tử vong do dịch Covid-19 cho Bộ Tư lệnh TP.HCM để trao trả về gia đình.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa có văn bản về việc bàn giao tài sản, di vật của nạn nhân tử vong do dịch Covid-19.

Theo đó, UBND TP.HCM giao Bộ Tư lệnh TP chủ trì tiếp nhận, thống kê, quản lý, bố trí kho lưu giữ tài sản, di vật của các nạn nhân tử vong vì dịch Covid-19; chỉ đạo Ban chỉ huy Quân sự quận, huyện và TP Thủ Đức tiến hành trao trả các tài sản, di vật cho gia đình nạn nhân.

di vat cua nan nhan Covid-19 anh 1

Bộ Tư lệnh TP.HCM phụ trách chăm lo hậu sự, giao tro cốt người tử vong vì Covid-19 cho gia đình từ nhiều tháng qua. Ảnh: Chí Hùng.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM giao Công an TP phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức rà soát, lập biên bản bàn giao tài sản, di vật của các nạn nhân, xác minh thông tin, thực hiện niêm phong, khử khuẩn và bàn giao toàn bộ cho Bộ Tư lệnh TP.

Theo tờ trình được đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, Phó chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM (Quân khu 7), gửi Thường trực UBND TP.HCM hôm 5/10, Bộ Tư lệnh TP cho biết đã tiếp nhận, bảo quản, vận chuyển, khâm liệm, hỏa táng và bàn giao trên 10.000 hũ tro cốt của người tử vong do mắc Covid-19 cho người thân, gia đình.

TP.HCM ở cấp độ 2 của dịch Covid-19

Dựa trên 3 tiêu chí đánh giá của Nghị quyết 128, Sở Y tế TP.HCM có báo cáo đánh giá cấp độ dịch hiện tại của thành phố.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm