Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội phun khử khuẩn TP Vinh trong 3 ngày

Từ ngày 19-21/6, lực lượng phòng hóa Quân khu 4 sẽ phun khử khuẩn tại các công sở, trường học, bệnh viện, điểm công cộng… toàn TP Vinh (Nghệ An) để phòng, chống dịch Covid-19.

phun khu khuan toan TP Vinh anh 1

Tham gia đợt này có 120 cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn hóa học (Quân khu 4), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sư đoàn 324, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ và 8 xe chuyên dụng cùng hơn 300 dân quân tự vệ tham gia hỗ trợ.

phun khu khuan toan TP Vinh anh 2

Trung úy Hoàng Thủy Quân (Quân khu 4), cho biết việc phun khử khuẩn sẽ thực hiện trong 3 ngày.

phun khu khuan toan TP Vinh anh 3

Các lực lượng sẽ chia làm nhiều tổ để phun khử trùng tiêu độc các công sở, trường học, bệnh viện, địa điểm công cộng… và nhiều tuyến đường trung tâm tại 25 phường, xã ở TP Vinh.

phun khu khuan toan TP Vinh anh 4

Biện pháp trên được triển khai trong thời điểm TP Vinh tiếp tục đã ghi nhận 16 trường hợp mắc Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm ở Nghệ An lên 26 ca bệnh. Trong đó, nhiều ca bệnh ở TP Vinh chưa rõ nguồn lây, lịch sử dịch tễ phức tạp khiến công tác truy vết, khoanh vùng gặp nhiều khó khăn.

phun khu khuan toan TP Vinh anh 5

Các xe chuyên dụng sẽ di chuyển, phun tại các tuyến đường lớn, trụ sở.

phun khu khuan toan TP Vinh anh 6

Bên trong công sở, bệnh viện hoặc các ngõ có ca nhiễm lực lượng chức năng dùng xe nhỏ, vòi phun công suất phù hợp để tiến hành khử khuẩn.

phun khu khuan toan TP Vinh anh 7

Gần 1,5 tấn Cloramin B sẽ được pha với nước theo tỉ lệ 0,5%, khi phun được xác định là không gây nguy hiểm cho người, vật nuôi. Loại hóa chất này được phun bằng máy nén áp suất cao chuyên dụng của lực lượng hóa học, Quân khu 4.

phun khu khuan toan TP Vinh anh 8

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn khu vực bên trong Tỉnh ủy Nghệ An. Địa điểm phun khử khuẩn ngoài các cơ quan ban ngành từ cấp phường, xã cho đến trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh... còn có các trục đường giao thông chính, các trường học, bệnh viện, chợ, bến xe, khu vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn, các khu tập trung đông người...


phun khu khuan toan TP Vinh anh 9

Sau mỗi đợt phun, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Nghệ An) sẽ tiếp nước cho các xe phun khử khuẩn làm nhiệm vụ.

Chốt chặn kiểm soát người ra, vào TP Vinh

Người dân được ra, vào TP Vinh (Nghệ An) trong trường hợp thực sự cần thiết hoặc vận chuyển hàng hóa thiết yếu. Ngoài ra, phải có giấy tờ hợp lệ, được kiểm tra y tế nghiêm ngặt.

Nam Yên - Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm