Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chốt chặn kiểm soát người ra, vào TP Vinh

Người dân được ra, vào TP Vinh (Nghệ An) trong trường hợp thực sự cần thiết hoặc vận chuyển hàng hóa thiết yếu. Ngoài ra, phải có giấy tờ hợp lệ, được kiểm tra y tế nghiêm ngặt.

Covid-19 o Nghe An anh 1

Từ 0h ngày 19/6, TP Vinh (Nghệ An) thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 sau khi địa phương này ghi nhận có 24 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Covid-19 o Nghe An anh 2

Nhiều người dân địa phương cho biết do có nhiều trường hợp ở TP Vinh chưa rõ nguồn lây nên họ khá lo lắng và hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết. Dọc các tuyến đường trung tâm thành phố như Lê Duẩn, Trường Thi, Trần Phú, Nguyễn Văn Cừ... vắng bóng người và phương tiện qua lại.

Covid-19 o Nghe An anh 3

Các cửa hàng dịch vụ không thiết yếu cũng đóng cửa, tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch.

Covid-19 o Nghe An anh 4

Công an tỉnh Nghệ An huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng y tế, dân phòng, đoàn viên thanh niên triển khai lập các chốt chặn để phòng chống dịch theo quy định.

Covid-19 o Nghe An anh 5

"13 chốt chặn tại tất cả các tuyến cửa ngõ ra vào TP Vinh để kiểm soát người và phương tiện qua lại. Những trường hợp không có nhu cầu cần thiết, không có giấy tờ hợp lệ được yêu cầu không vào khu vực thành phố", một cán bộ trực chốt cho hay.

Covid-19 o Nghe An anh 6

Người dân trong và ngoài khu vực cách ly giao và nhận hàng ngay tại chốt phong tỏa.

Covid-19 o Nghe An anh 7

Trên quốc lộ 1 tuyến tránh TP Vinh, một chốt chặn được lập để yêu cầu tất cả người và phương tiện qua lại phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt. Phần lớn người dân chưa nắm rõ được quy định về việc lưu thông qua chốt khiến lực lượng chức năng khá vất vả giải thích.

Covid-19 o Nghe An anh 8

"Tôi đi bán cá không rõ bị chốt chặn lúc nào...", bà Bình (56 tuổi, tiểu thương bán cá) bày tỏ.

Covid-19 o Nghe An anh 9

Theo thống kê của lực lượng chức năng, trung bình mỗi ngày có hàng trăm lượt người qua khu vực phải khai báo. Họ chủ yếu là tài xế chạy xe vận chuyển nhu yếu phẩm cần thiết, vật liệu xây dựng và công nhân tại một số nhà máy trên địa bàn.

Covid-19 o Nghe An anh 10

Các trường hợp này phải có công lệnh hoặc giấy tờ hợp lệ, được cơ quan chức năng xác nhận, có phiếu kiểm tra SARS-CoV-2 và được yêu cầu đảm bảo nguyên tắc phòng dịch, khử khuẩn phương tiện theo quy định

Covid-19 o Nghe An anh 11

Ông Nam (huyện Nghi Lộc) cho biết ông thường xuyên đi qua TP Vinh để giao hàng nên việc được kiểm tra y tế, khai báo hành trình theo ông là cần thiết. "Việc chốt chặn kiểm tra vào thời điểm này là rất cần thiết để đảm bảo hạn chế lây lan dịch bệnh cũng như điều tra lịch trình khi có ca nhiễm", ông nói.

Covid-19 o Nghe An anh 12

Nhiều người dân chưa nắm rõ quy định nên không có giấy tờ cần thiết để qua chốt chặn và được yêu cầu quay lại, không đi vào thành phố. Từ ngày 14/6 đến nay, Nghệ An ghi nhận 26 trường hợp dương tính với SARS-CoV. Địa phương này cũng xác định có 5 nguồn lây nhiễm chính và đang khoanh vùng, truy vết F1, F2 liên quan ca bệnh.

Đám rước dâu bằng xe máy chỉ có 6 người ở Nghệ An

Thay vì không khí rước dâu nhộn nhịp như những đám cưới khác, đi cùng cô dâu Giản Tiến và chú rể Công Nam chỉ có 2 xe máy để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nam Yên - Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm