Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội Nga sẽ không tiến sang Ukraina

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm nay tuyên bố Moscow không có ý định đưa binh sĩ sang Ukraina.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Rossiya 1 của Nga, ông Lavrov nói: "Chúng tôi không có ý định vượt qua biên giới Ukraina. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ vẫn tìm cách bảo vệ quyền lợi của người Nga tại Ukraina bằng các biện pháp chính trị, ngoại giao và pháp lý".

Lavrov đưa ra lời bình luận sau khi Tổng thống Nga và Mỹ thảo luận giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng Ukraina hôm 28/3. Trong cuộc thảo luận Obama kêu gọi Nga ngừng đưa thêm quân tới biên giới với Ukraina và rút quân về các căn cứ tại Crimea.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: AP

Ngoại trưởng Nga cũng nói chuyện qua điện thoại với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry về cuộc khủng hoảng tại Ukraina, BBC đưa tin.

NATO mô tả những động thái quân sự của Nga tại biên giới Ukraina là "sự tập trung lực lượng" và họ lo ngại Moscow có thể đưa quân sang nước láng giềng.

Trong một diễn biến khác, cựu võ sĩ quyền Anh Vitaly Klitschko, một thủ lĩnh của phe đối lập, tuyên bố ông sẽ không tranh cử tổng thống. Cựu võ sĩ quyền Anh sẽ dành sự ủng hộ cho tỷ phú Petro Poroshenko trong cuộc đua. Cựu thủ tướng Yulia Tymoshenko thông báo bà sẽ tranh cử.

Đào Hiền

Bạn có thể quan tâm