Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quân đội không được bị động, bất ngờ trước mọi tình huống'

Ngày 23/12, tại Hội nghị tổng kết công tác quân sự, quốc phòng năm 2014 tại Hà Nội, Thủ tướng nhấn mạnh quân đội không được để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đề cập những thời cơ, thuận lợi cũng như những khó khăn, thách thức mà đất nước phải đối mặt trong năm 2014, những mục tiêu, nhiệm vụ lớn của đất nước phải thực hiện trong năm 2015 trên các mặt, cả phát triển kinh tế - xã hội cho đến giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với các vị lãnh đạo Bộ Quốc phòng. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với các vị lãnh đạo Bộ Quốc phòng. Ảnh: TTXVN.

“Chúng ta không có cách nào khác là phải thực hiện bằng được 2 nhiệm vụ chiến lược là xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; đồng thời phải giữ cho được ổn định chính trị, xã hội, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc”,Thủ tướng nói.

Nhận định tình hình thế giới và khu vực sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, khó dự báo, Thủ tướng đề nghị các cấp lãnh đạo quân đội làm rõ hơn, sâu sắc hơn các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, xây dựng quân đội trong năm 2015.

“Nắm chắc tình hình, tham mưu chính xác, không được để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng yêu cầu quân đội thực hiện tốt công tác diễn tập, huấn luyện chiến đấu; xây dựng các phương án diễn tập, ứng phó với các tình huống có thể xảy ra; sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng. Tiếp tục phối hợp tốt với các lực lượng chức năng khác trong giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

'Việt Nam sẵn sàng tự vệ, đập tan mọi hành động xâm lược'

"Chúng ta chủ trương không đe dọa hoặc sử dụng sức mạnh quân sự trong quan hệ quốc tế, nhưng sẵn sàng tự vệ, đập tan mọi hành động gây hấn, xâm lược...của các thế lực thù địch".

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm