Ngày 12/4, UBND quận 3, TP.HCM, khai trương trang thông tin "Quận 3 trực tuyến” trên ứng dụng Zalo. Đây là hệ thống ứng dụng phục vụ cho việc người dân và doanh nghiệp giảm thời gian đi lại trong giải quyết thủ tục hành chính.
Ông Trần Quang Bá, Phó chủ tịch UBND quận 3, cho rằng với ứng dụng này người dân và doanh nghiệp có thể ngồi tại nhà, công ty thực hiện thao tác nộp hồ sơ bằng điện thoại.
Đại diện UBND quận 3 cùng đại diện Dự án 4.0 Zalo chạm nút kích hoạt trang quận 3 trực tuyến. Ảnh: Lê Trai. |
Sau khi nộp hồ sơ, người dân có thể tra cứu, nhận thông báo qua Zalo các thông tin như: Cơ quan đang thụ lý hồ sơ, tình trạng xử lý, ngày nhận kết quả, các loại giấy tờ còn thiếu để bổ sung, điều chỉnh. Tiện ích này giúp người dân hạn chế công sức đi lại, tiết kiệm thời gian.
Ngoài ra, thông qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp được tiếp cận nhanh chóng các thông tin về chủ trương, chính sách cũng như thông tin liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của quận 3.
Một dân phòng quét mã QR code đăng nhập trang quận 3 trực tuyến. Ảnh: Lê Trai. |
Bên cạnh đó, ứng dụng Zalo còn hỗ trợ người dân phản ánh các vấn đề phát sinh trên địa bàn quận bất cứ lúc nào, ở đâu với thao tác chỉ trong vòng 5 giây. Đồng thời, ứng dụng còn giúp nâng cao sự tương tác cho người dân tham gia cùng chính quyền kiểm tra, giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước.
“Trong quá trình vận hành thử nghiệm, đã có nhiều ý kiến từ phía người sử dụng đánh giá cao giải pháp sáng tạo và có tính thực tiễn. UBND quận 3 ghi nhận và tiếp tục cải tiến, hoàn thiện nhằm mang lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động của địa phương”, Phó chủ tịch quận 3 chia sẻ.