Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán cà phê check-in dịp Giáng Sinh ở Hà Nội

Những quán cà phê đang hot tại Hà Nội vì không gian đẹp, trang trí lung linh, đồ uống ngon dành cho tín đồ sống ảo suốt dịp lễ sắp tới.

Các quán cafe tại Hà Nội đầu tư trang trí cho dịp lễ Giáng sinh. Ảnh: Tùng Nguyễn.

Thời tiết Hà Nội đang dần chuyển lạnh, rất thích hợp để rủ bạn bè đi uống một cốc cacao nóng và cho ra đời những kiểu ảnh sống ảo lung linh.

Ban Công

Quán cà phê nhỏ nằm trong một căn biệt thự Pháp cổ trên phố Đinh Liệt. Khi đến đây, bạn có thể cảm nhận trọn vẹn nét cổ kính, trầm mặc thể hiện qua bức tường vàng, nền gạch hoa, cầu thang gỗ.

Không gian bên trong quán khá rộng, ấm cúng, thích hợp dành cho các buổi hẹn hò hoặc tổ chức tiệc buổi tối. Trên lối lên tầng 2 có một căn phòng riêng được trang trí với rất nhiều hoa theo phong cách cổ điển. Những góc ngồi ngoài ban công, giống như tên quán, là điểm nhấn đặc biệt.

Thực đơn đồ uống của quán phong phú với các loại như cà phê, nước ép, sinh tố. Thực đơn đồ ăn nổi bật với salad hoa quả, beef steak, mì Ý dùng kèm rượu vang trong mức giá khoảng 150.000-200.000 đồng/món.

Nhân viên tại đây thân thiện, nhiệt tình, nhẹ nhàng.

Libre coffee studio

le Giang sinh anh 3

Ảnh: Tùng Nguyễn.

Libre là sự kết hợp giữa studio và cà phê với rất nhiều concept được chuẩn bị chau chuốt và tỉ mỉ. Không gian quán rộng rãi, hướng đến phong cách nhẹ nhàng, tinh tế, có rất nhiều khu như trong studio để các bạn chụp ảnh. Mỗi góc ở đây là một bối cảnh khác nhau và cách vài tháng quán lại thay đổi bối cảnh một lần. Đặc biệt góc bên ngoài được trang trí nhiều cây cối, khiến bạn có cảm giác như đang ở Đà Lạt.

Quán đã bắt đầu trang trí cho lễ Giáng sinh theo phong cách đầm ấm, nhẹ nhàng. Đặc biệt quán có kính thiên văn học ngoài trời, là địa điểm thích hợp cho những buổi hẹn hò lãng mạn của cặp đôi.

Thực đơn quán đa dạng với các loại trà, cà phê, nước ép hoa quả. Bạn có thể gọi thử các loại bánh ngọt khá ngon do chính tay anh chủ quán làm. Các món đồ uống có giá khoảng 35.000-60.000 đồng/món, hợp lý với các bạn sinh viên. Thêm một điểm cộng là quán không thu thêm phụ phí chụp ảnh.

Two trees

Quán cà phê mang đậm phong cách Hàn Quốc với gam màu xanh bạc hà hiện đại, trẻ trung. Không gian bên trong quán khá nhỏ, quầy bar kiêm luôn khu bếp bánh. Mặt tiền quán được decor xinh xắn, là địa điểm check-in sống ảo thu hút giới trẻ Hà Nội dạo gần đây. Những ngày mát trời rất thích hợp để các bạn ngồi bên ngoài thưởng thức một ly cafe hoặc cacao nóng.

Quán có địa chỉ hơi xa, các bạn có thể kết hợp đi tàu điện trên cao, đến ga La Khê và đi bộ khoảng 200 m là tới. Địa chỉ này mới mở nhưng rất đông khách, tuy nhiên nhân viên phục vụ nhanh nhẹn và niềm nở. Anannnnn cho biết: "Mình rất thích những quán cà phê có phong cách Hàn Quốc nhẹ nhàng. Chỉ cần mặc một bộ trang phục đơn giản là có cả một album ảnh đẹp rồi".

Ngoài các món đồ uống thông thường, quán nổi tiếng với nhiều món bánh ngon như: croissant, pain au chocolate. Vào dịp Giáng sinh, quán có thức uống theo mùa như chocolate cam cháy, chocolate hạt phỉ kết hợp cùng các loại bánh được trang trí sinh động, tỉ mỉ. Giá đồ uống của quán dao động khoảng 30.000-60.000 đồng/món.

Café Camy

le Giang sinh anh 6

Ảnh: Hoàng Thùy Dương.

Camy là quán cafe mới nổi ở khu Hồ Tây, mang phong cách châu Âu cổ điển. Mỗi ngóc ngách tại quán đều được trang trí bằng những bông hoa tulip. Khi đặt chân vào đây, bạn sẽ có cảm giác thư thả như đang trong một căn nhà ở vùng nông thôn yên bình vậy.

Quán có 4 tầng và một tầng ngoài trời. Cầu thang quán được lấy cảm hứng từ bộ phim The Queen’s Gambit với các chi tiết trang trí chỉn chu từ giấy dán tường đến đồ nội thất bên trong.

Đây còn là địa điểm tuyệt vời để ngắm hoàng hôn thơ mộng ở Hồ Tây. Dịp Giáng sinh quán có rất nhiều góc trang trí dễ thương, xinh xắn, thu hút tín đồ yêu thích sống ảo. Thực đơn quán bao gồm các loại cafe, trà, nước hoa quả, bánh ngọt với mức giá 39.000-65.000 đồng/món.

Nhân viên nhiệt tình, có đồng phục theo đúng gam màu xanh bơ tươi mát của quán.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống

Không có khách Trung Quốc, Bali vẫn cháy phòng

Dù khách Trung Quốc chưa trở lại, khu nghỉ dưỡng Kuta (Bali, Indonesia) vẫn trong tình trạng luôn kín khách.

6 công trình nổi tiếng được xây dựng từ trước Công nguyên

Dù được xây dựng từ những năm trước Công nguyên, trải qua hàng thế kỷ, các địa danh lịch sử này vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay và trở thành điểm tham quan nổi tiếng.

7 khách sạn có quá khứ bất ngờ

Những khách sạn này không chỉ đơn thuần là nơi nghỉ dưỡng hạng sang, mà còn chứa đựng nhiều câu chuyện lịch sử đặc biệt.

Nhật Hằng

Bạn có thể quan tâm