Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán cà phê bán hàng qua bàn tay gấu và chiếc lỗ trên tường

Quán cà phê Hinichijou ở Thượng Hải thu hút khách hàng bởi hình thức kinh doanh mới lạ và câu chuyện nhân văn với người lao động khuyết tật.

Quan ca phe ban hang qua mong vuot gau va chiec lo tren tuong anh 1

Quán cà phê Hinichijou vừa mở cửa tuần trước tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng bởi hình thức kinh doanh mới lạ. Tất cả đồ uống của khách hàng được phục vụ bởi một bàn tay gấu lông xù thông qua một lỗ nhỏ trên tường. Ảnh: Caixinglobal.

Quan ca phe ban hang qua mong vuot gau va chiec lo tren tuong anh 2

Hình thức kinh doanh đặc biệt đã kéo hàng trăm khách hàng hiếu kỳ đến mua và thưởng thức cà phê của quán. Ảnh: CFP.

Quan ca phe ban hang qua mong vuot gau va chiec lo tren tuong anh 3

Thức uống được phục vụ thông qua một lỗ nhỏ trên bức tường. Khách hàng có thể quét mã QR của quán được treo trên tường để đặt hàng. Sau đó, cà phê sẽ được mang ra từ lỗ trên tường bởi một một bàn tay giả với vuốt và lông gấu. Ảnh: CGNT.

Quan ca phe ban hang qua mong vuot gau va chiec lo tren tuong anh 4

Khách hàng cũng có thể tương tác với chiếc tay gấu khi đợi thức uống. Bàn tay đầy móng vuốt gấu tương tác với khách bằng cách tặng hoa hồng hoặc đùa nghịch, xoa đầu khách trong thời gian chờ đợi. Nhiều khách hàng thích thú đến trải nghiệm và chụp ảnh kỷ niệm với "quán cà phê tay gấu". Ảnh: CFP.

Quan ca phe ban hang qua mong vuot gau va chiec lo tren tuong anh 5

Đặc biệt, người pha chế của quán cà phê là một nhân viên khiếm thính, còn người giao cà phê cho khách hàng bị bỏng ở mặt. Cả hai người đều tốt nghiệp trường đào tạo của Liên đoàn Người khuyết tật Thượng Hải. Người sáng lập của Hinichijou cho biết mục đích ban đầu của quán là hỗ trợ những người khuyết tật gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm. Ảnh: Caixinglobal.

Quan ca phe ban hang qua mong vuot gau va chiec lo tren tuong anh 6
Một cốc thức uống tại quán có giá dao động khoảng 20 tệ (3 USD/cốc). Theo chủ quán Hinichijou, quán cà phê thực chất là một ý tưởng phúc lợi công cộng để giúp người khuyết tật trong xã hội. Ngay lập tức, hình thức kinh doanh mới mẻ và ý tưởng nhân văn đằng sau quán cà phê nhanh chóng lan truyền khắp khu vực. Ảnh: CFP.
Quan ca phe ban hang qua mong vuot gau va chiec lo tren tuong anh 7

Hàng người xếp hàng bên ngoài quán cà phê Hinichijou để chờ mua đồ uống. Ảnh: CFP.

Quan ca phe ban hang qua mong vuot gau va chiec lo tren tuong anh 8

Rất nhiều khách hàng hiếu kỳ đến quay phim, chụp ảnh quán cà phê đặc biệt trong những ngày qua. Có lúc, nhân viên phải dùng loa thông báo để sắp xếp trật tự khách hàng đứng bên ngoài quán. Ảnh: Caixinglobal.

Quan ca phe ban hang qua mong vuot gau va chiec lo tren tuong anh 9

Quán cà phê cũng có các nhân viên khác phụ trách bước ra ngoài quán và giải đáp thắc mắc cho khách hàng khi được yêu cầu. Ngoài ra, khách hàng có giấy chứng nhận khuyết tật sẽ được nhận một tách cà phê miễn phí từ cửa hàng. Ảnh: Caixinglobal.

Quan ca phe ban hang qua mong vuot gau va chiec lo tren tuong anh 10

Ngày càng nhiều bạn trẻ đến ủng hộ Hinichijou khi nghe về câu chuyện thành lập quán cà phê. Tài khoản @AidiEddie bình luận trên Wechat: "Người ta có thể đánh giá mức độ văn minh của một xã hội thông qua cách đối xử của họ đối với người khuyết tật. Tôi hy vọng nhiều công ty có thể tạo cơ hội việc làm cho người khuyết tật hơn nữa, giúp họ có được cuộc sống xã hội bình đẳng hơn". Ảnh: Caixinglobal.

Lộc Y

Bạn có thể quan tâm