Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán bún bò gân đóng cửa chưa hẹn ngày mở lại

Chỉ còn 5 ngày nữa, quán bún bò gân có bảng thông báo “bá đạo” ở quận 4, TP HCM sẽ đóng cửa. Hiện chủ quán vẫn chưa tìm được mặt bằng mới.

Sau gần 1,5 năm phục vụ, quán bún bò gân chọc cười khách hàng bằng những bảng thông báo hài hước sắp đóng cửa. Khi nghe tin, nhiều người đã kéo đến quán từ sớm để ăn món bún gân lần cuối.

Như mọi ngày, anh Hoàng Dũng, chủ quán, vẫn say sưa với nồi gân bò từ sáng để chuẩn bị phục vụ khách hàng lúc 16h. Anh cho biết, anh khá nuối tiếc vì quán đã quen với nhiều khách hàng, nay lại phải đóng cửa. 

Nguyên nhân khiến cho quán đóng cửa là Ban quản lý chung cư Tôn Thất Thuyết muốn lấy lại mặt bằng. "Dù họ chưa nói chuyện trực tiếp nhưng cũng gây một số khó khăn nên cuối tháng này, tôi sẽ đóng cửa, không bán ở đây nữa", anh Dũng nói. 

Anh Hoàng Dũng, chủ quán, đang tất bật với nồi bò gân chuẩn bị phục vụ khách đến sớm. Ảnh: Zen Nguyễn

Anh Dũng phân trần, buôn bán là niềm vui, mặt bằng hiện tại không đủ để phục vụ được nhiều khách. Anh đang khẩn trương tìm kiếm một mặt bằng phù hợp hơn. Dù vậy, đến nay, chủ quán vẫn chưa tìm được chỗ bởi những điểm vừa ý lại nằm quá xa trung tâm. 

“Lần đóng cửa này chắc không hẹn được ngày mở lại, thành thật xin lỗi những khách hàng đã ủng hộ quán thời gian qua. Khi nào tìm được chỗ bán, quán bún bò sẽ tái xuất”, anh Dũng nói.

Anh Thắng (quận 4) chia sẻ: “Ăn ở quán cả năm nay, nên giờ nghe sắp đóng cửa cũng có chút nuối tiếc". Anh hy vọng chủ quán có thể tìm được mặt bằng mới để tiếp tục kinh doanh.

Một đại diện ban quản lý chung cư Tôn Thất Thuyết, quận 4, cho biết, giá thuê mặt bằng kinh doanh ở cửa sau chung cư là 750.000 đồng một tháng. Từ trước đến nay, giữa bên thuê và cho thuê chưa có hợp đồng ràng buộc. Nhưng theo vị đại diện trên, gần đây, người dân ra vào chung cư phàn nàn về việc mất trật tự, xe chắn lối đi do khách vào quán anh Dũng đông. "Ban quản lý đang xem xét việc lấy lại mặt bằng”, vị này nói.

Marketing bún bò bằng bảng nội quy độc qua ảnh hí họa

Đưa nội quy khiến khách không thể nhịn cười, chủ quán bún bò ở TP HCM đã thành công với chiêu marketing không tốn kém. Quảng cáo "lạ" là cách nhiều cửa hàng đang áp dụng.


Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm