Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngưng treo nội quy hài, chủ quán bún bò làm thơ khuyến mãi

Cam kết không treo 2 bảng nội quy chọc cười khách nhưng chủ quán bún bò khẳng định, cứ mỗi dịp lễ, anh sẽ tung một bảng thông báo có nội dung hài, để phục vụ thượng đế của mình.

Để báo với khách hàng quán không nghỉ trong dịp lễ dài ngày 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và giỗ tổ Hùng Vương sắp tới, anh Hoàng Dũng, chủ quán bún gân bò ở vỉa hè chung cư Tôn Thất Thuyết, quận 4, treo một bài thơ khuyến mãi khiến nhiều khách hào hứng.

Bài thơ "không vần không điệu" với nội dung: “Năm nay giỗ tổ Hùng Vương, kể cả giải phóng đã tròn bốn mươi. Chúng tôi thông báo gần xa, vẫn không dẹp quán bán như mọi ngày. Nếu không có chỗ nào chơi, nên về ăn bún chẳng cần đắn đo”. Cuối bài thơ có chương trình "siêu khuyến mãi" của quán. Đó là khách được "Chụp hình với chủ quán bún bò gân”.

Anh Dũng cho hay, không treo những bảng nội quy gây cười trước đây nhưng lại sáng tác thêm nội dung hài hước mới là để chiều theo yêu cầu của khách. Anh chia sẻ, sẽ định kỳ sáng tác những tấm bảng hài hước vào các dịp lễ tết để khách đến quán vui vẻ hơn.

“Khách nào đến cũng yêu cầu chụp hình chung để làm kỷ niệm. Nhiều lúc thấy tôi bận việc, khách còn vào tận khu bếp để chụp hình. Nghĩ cũng vui nên tôi quyết định sáng tác thêm thơ khuyến mãi, cho nó lạ đời”, chủ quán chia sẻ.

Chủ quán cho biết, sẽ thường xuyên thay đổi những bảng thông báo với nội dung lạ để mang lại không khí vui vẻ cho khách. Ảnh: Zen Nguyễn.

Hiện lượng khách đến quán ngày một đông. Chủ quán cho biết, anh đang tìm mặt bằng rộng rãi để có thể phục vụ nhiều khách hơn hiện tại.

Anh Quý, cư dân chung cư Tôn Thất Thuyết cho rằng: “Đây là cách quảng cáo có một không hai nhưng rất thông minh của chủ quán. Những bảng nội quy hài có thể làm khách nhàm chán. Do vậy mà chủ quán đã 'nhìn trước' và có sự thay đổi thường xuyên, bằng những thông báo mới, hài hước, làm khách hàng thích thú hơn. Khách đến đây không chỉ vì tô bún gân bò, mà chính vì thái độ vui vẻ, yêu đời của chủ quán”.

Không chỉ có những bảng quảng cáo, khuyến mãi hài, khách sau khi đến quán còn liên tục xin kết bạn với anh qua Facebook, để được chia sẻ những bài thơ, nhưng cảm xúc được gọi là “bá đạo” của anh. Như: “Hôm nay đi chấm tử vi, thầy nhìn vô mặt phán liền một câu, kiếp này bán Bún Bò Gân, kiếp sau con phải làm bò kéo xe…". 

 

Được trả bảng nội quy hài, chủ quán bún bò gân nói gì?

Sau khi nhận bảng nội quy gây cười từ phường trả lại, chủ quán bún gân bò cho biết, anh sẽ không treo ở quán nữa mà cất làm kỷ niệm.

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm