Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quận Bắc Từ Liêm không biết biển đường Ngô Minh Dương từ đâu ra

Trả lời báo chí việc trên địa bàn xuất hiện biển tên đường bí ẩn, Phó chủ tịch quận Bắc Từ Liêm cho biết không ai nhận trách nhiệm cắm tên biển đường này.

Tại hội nghị thông tin báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 6/8, Phó chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Kim Vinh đã trả lời một số vấn đề được người dân quan tâm thời gian qua.

Trả lời câu hỏi của Zing.vn về việc con đường 60 m với 10 làn xe chạy qua khu đô thị Ngoại giao đoàn nối đường Phạm Văn Đồng với đường Võ Chí Công trên địa bàn quận được đặt tên Ngô Minh Dương sai quy định, ông Vinh cho biết quận không rõ ai là người đặt.

"Địa điểm đặt biển tên đường Ngô Minh Dương nằm trong khu đô thị đang xây dựng, chưa bàn giao cho quận quản lý. Trách nhiệm quản lý con đường này vẫn thuộc chủ đầu tư. Sau khi có phản ánh của báo chí, chúng tôi đã ngay lập tức cho kiểm tra và khắc phục hậu quả", ông Vinh phát biểu.

duong Ngo Minh Duong anh 1
Phó chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Kim Vinh. Ảnh: Sơn Hà.

Theo lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm, biển tên "Đường Ngô Minh Dương" được lắp đặt trái phép và hiện giờ bản thân ông cũng như quận vẫn chưa xác minh được ai là người chịu trách nhiệm đặt biển tên sai quy định này.

"Phường không đề nghị, quận cũng không đề nghị, thành phố thì càng không. Chúng tôi có hỏi chủ đầu tư của khu đô thị này và họ cũng không chịu nhận, vì vậy quy trách nhiệm rất khó", Phó chủ tịch quận Bắc Từ Liêm giải thích.

Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm thông tin thêm rằng quận vẫn đang kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân của vụ việc và sẽ có kết quả báo cáo thành phố trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, quận Bắc Từ Liêm cũng thông tin về việc lãnh đạo Công ty TDS kiện Phó chủ tịch quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà lạm dụng quyền hạn. Ông Vinh cho biết Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung đã ký quyết định giao nhiệm vụ cho Chánh thanh tra TP xác minh tố cáo này và đang chờ kết quả thanh tra.

Trước đó, bà Trần Kim Phương gửi đơn lên Chủ tịch UBND TP tố cáo ông Lưu Ngọc Hà, Phó chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, lạm dụng chức vụ quyền hạn, cố ý đưa ra các chỉ đạo và ban hành các văn bản trái quy định pháp luật cản trở hoạt động của Trường TH và THCS Everest (Trường Everest - phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm).

Theo đơn tố cáo, việc cưỡng chế đã xâm phạm quyền lợi của học sinh; không thực hiện đúng chỉ đạo của UBND TP, dẫn đến công trình xây dựng của trường bị phá dỡ, gây thiệt hại cho Công ty TDS.

Tuy nhiên, ông Vinh cho biết lãnh đạo công ty tố cáo đang hiểu chưa đúng vì Phó chủ tịch quận Lưu Ngọc Hà chỉ là người đại diện ký thay UBND quận các văn bản chỉ đạo. Và bản thân công ty TDS cũng có nhiều sai phạm trong trật tự xây dựng và phòng chống cháy nổ nên quận mới có quyết định cưỡng chế.

Hà Nội cho hạ biển tên 'đường Ngô Minh Dương' đặt sai quy định

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết biển tên "đường Ngô Minh Dương" được đặt sai quy định và Sở đã yêu cầu tháo dỡ ngay khi nhận được phản ánh của người dân.

Lại thêm 'đường Hyundai' tự phát ở Hà Nội

Con đường dài khoảng 300 m tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, dù chưa có tên nhưng người dân tự phát treo địa chỉ với tên “đường Hyundai”.



Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm