Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Qualcomm xác nhận smartphone 5G đầu tiên sẽ đến từ Oppo

5G được xem là nhân tố thay đổi cuộc chơi, định hình lại ngành công nghiệp smartphone. Tại sự kiện bên thềm MWC 2019, Qualcomm xác nhận smartphone 5G đầu tiên đến từ Oppo.

Oppo anh 1
Sự tích hợp của 5G với các công nghệ khác giúp thế giới kết nối nhanh hơn, nhiều thiết bị kết nối hơn (bao gồm cả IoT), nâng cao trải nghiệm người dùng và kéo theo các dịch vụ mới. Oppo đã đi đầu trong việc nghiên cứu và phát triển công nghệ này.
Oppo anh 2
Trong năm 2018, lần đầu tiên Oppo trình diễn video 5G đầu tiên. Hãng tiên phong thử nghiệm các liên kết dữ liệu và tín hiệu 5G dựa trên điện thoại thông minh có sẵn trên thị trường. Tháng 10/2018, Oppo truy cập được Internet 5G trên bộ kiểm tra giao tiếp không dây.
Oppo anh 3
Từ 12/2018, hãng đã ra mắt nguyên mẫu smartphone Find X cho phép sử dụng 5G. Smartphone này được trang bị nền tảng di động Snapdragon 855 tích hợp modem Qualcomm Snapdragon X50 5G, nhằm cung cấp hiệu suất 5G nổi bật và có thể hỗ trợ các kết nối băng tần n41 và n78.
Oppo anh 4
Năm 2019 được dự đoán 5G sẽ lên ngôi và Oppo đã cam kết ra mắt các sản phẩm điện thoại diđộng 5G đầu tiên của mình. Thương hiệu đang tiến hành hợp tác sâu rộng với các nhà mạng toàn cầu để đẩy nhanh quá trình thương mại của smartphone 5G trên cả hai khía cạnh: Ứng dụng 5G và mạng 5G (bao gồm IoT).
Oppo anh 5
Khi smartphone 5G thương mại hoá thành công sẽ tạo điều kiện cho nhiều tiện ích thú vị như mua sắm thực tế ảo (AR Shopping). Nhờ vậy, người dùng có thể chọn cho mình trang phục, phụ kiện phù hợp trước khi quyết định mua.
Oppo anh 6
Chức năng 5G Cloud gaming mang đến trải nghiệm thú vị, sống động. Người chơi như đang ở trong trò chơi thật sự.
Oppo anh 7
Khoảng cách sẽ được rút ngắn với livestream 360 độ.Ngoài ra, smartphone còn cho phép lồng ghép ảnh 5G bằng trí tuệ nhân tạo. Các vùng chồng lấp của hình ảnh sẽ liền mạch bằng kỹ thuật như ước tính tham số camera và chuyển đổi hình ảnh. Việc lồng ghép được xử lý trên đám mây và truyền đến điện thoại thông minh qua mạng 5G. Oppo AI sẽ học hỏi các tính năng chụp ảnh trên máy ảnh cơ và hình ảnh khi chụp bằng điện thoại được chỉnh sửa lại trên đám mây, để đạt được chất lượng của máy ảnh SLR (máy ảnh cơ).

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm