Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oppo ra mắt công nghệ zoom lossless 10X tại MWC 2019

Oppo lần đầu tiên tiết lộ về công nghệ zoom lossless 10X, đáp ứng đủ các tiêu chuẩn thương mại và sẵn sàng cho việc sản xuất hàng loạt.

Đại diện Oppo cho biết về Hội nghị Truyền thông Công nghệ Tương lai 2019 (Future Technology Communication Conference). Theo đó, tại sự kiện Mobile World Congress Barcelona 2019, người dùng sẽ lần đầu tiên được trải nghiệm công nghệ zoom 10X đạt chất lượng lossless của hãng.

oppo anh 1
Oppo công bố công nghệ zoom lossless 10X tại Hội nghị Truyền thông Công nghệ Tương lai 2019.

Để áp dụng công nghệ mới, Oppo phát triển một giải pháp 3 camera bao gồm một ống kính góc siêu rộng (Ultra-Wide Angle), một ống kính siêu rõ (Ultra-Clear Master) và một ống kính Tele (Telephoto). Camera góc siêu rộng có dải tiêu cự tương đương 15,9 mm đóng vai trò camera chính, đảm bảo chất lượng ảnh.

Trong khi đó, camera tele có dải tiêu cự tương đương 159 mm. Các camera sẽ kết hợp để hỗ trợ khả năng phóng đại, tối ưu chất lượng hình ảnh ở các phạm vi zoom khác nhau để đạt được zoom 10X. Bên cạnh đó, hệ thống chống rung quang học kép trên cả máy ảnh tiêu chuẩn và máy ảnh tele cũng được OPPO để đảm bảo chất lượng ảnh.

oppo anh 2
Cấu trúc kính tiềm vọng để đạt được khả năng 10X zoom lossless.

Cấu trúc kính tiềm vọng tiên phong của OPPO cũng là nhân tố quan trọng để đạt được khả năng zoom lossless 10X. Thiết kế lấy cảm hứng từ kính tiềm vọng tận dụng tối đa chiều rộng và độ dày của điện thoại thông qua sự sắp xếp và khúc xạ của bộ ống kính. Module máy ảnh của OPPO cũng trải qua tổng cộng 28.000 thử nghiệm thả rơi nhằm đảm bảo độ tin cậy cho thiết bị mới.

Công nghệ nhận dạng vân tay quang học vùng rộng mới cũng sẽ được hãng giới thiệu, nâng diện tích nhận diện hiệu quả lên gấp 15 lần so với hiện tại. Người dùng có thể mở khóa hoặc thanh toán bằng cách sử dụng vân tay ở bất cứ đâu trên màn hình.

oppo anh 3
NTính năng nhận dạng vân tay quang học vùng rộng của Oppo giúp nhận diện hiệu quả diện tích gấp 15 lần.

Tính năng này chứa các chức năng như nhập và xác thực đồng thời hai ngón tay, cải thiện khả năng bảo mật gấp 50.000 lần so với một dấu vân tay. Giải pháp mới này cũng cho phép tất cả ứng dụng trong “khu vực mã hóa quang học” có thể được kích hoạt, xác thực và mở khóa chỉ bằng một cú chạm. Các sản phẩm mới được trang bị công nghệ này sẽ được ra mắt trong năm nay.

Giang Phan Ninh

Bạn có thể quan tâm