Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quái vật phương Đông' dìm châu Âu trong biển tuyết

Châu Âu những ngày qua chìm trong màu trắng của tuyết, giao thông ngưng trệ, cuộc sống người dân đảo lộn, do tác động của đợt không khí lạnh với biệt danh "Quái vật phương Đông".

Châu Âu 'đóng băng' vì 'Quái vật phương Đông' Đợt không khí lạnh "Quái vật phương Đông" khiến nhiều quốc gia châu Âu tê liệt vì tuyết rơi và nhiệt độ xuống thấp kỷ lục. Ít nhất 24 người đã thiệt mạng trong đợt giá lạnh này.
Bao tuyet chau Au anh 1
Một sĩ quan kỵ binh hoàng gia Anh canh gác gần Điện Buckingham, London trong mưa tuyết hôm 27/2. Khối khí lạnh đến từ Siberia với biệt danh "Quái vật phương Đông" đổ bộ châu Âu hôm 25/2 đã gây ra những trận mưa tuyết lớn tại nhiều quốc gia. Ảnh: AFP.
Bao tuyet chau Au anh 2
Xe dọn tuyết mở đường trên cao tốc A19, gần thành phố Rostock, Đức hôm 27/2. Nhiệt độ tại nhiều nơi giảm xuống mức thấp kỷ lục trong hàng chục năm. Tại Đức, nhiệt độ miền Bắc nước này giảm xuống dưới -20 độ C. Nhiều chuyến bay tới sân bay ở thủ đô Berlin đã bị hủy bỏ. Ảnh: AFP.
Bao tuyet chau Au anh 3
Tuyết phủ trắng các mái nhà và đường phố tại thủ đô Sofia, Bulgaria. Tại Bulgaria, nhiệt độ giảm mạnh, tuyết dày 20 cm khiến giao thông trên nhiều tuyến đường huyết mạch ngưng trệ. Mặt sông Danube hiện đóng băng. Tại các thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt lạnh bất thường này gồm Dobrich, Silistra và Rousse, các trường học đã phải đóng cửa. Ảnh: AFP.
Bao tuyet chau Au anh 4
Người nhập cư được phát đồ ăn bên ngoài một nhà kho hiện được dùng làm nơi trú ẩn ở Belgrade, Serbia. Ảnh: AFP.
Bao tuyet chau Au anh 5
Cư dân tại Đan Mạch thu dọn tuyết trước cửa nhà. Tại nhiều nước Trung và Tây Âu, nhà chức trách đã mở trung tâm cư trú cho người tị nạn và người vô gia cư. Một thẩm phán tại Bỉ thậm chí cảnh báo người vô gia cư sẽ bị cảnh sát bắt giữ nếu không tuân lệnh trú bão tuyết tại cơ sở do chính quyền lập ra. Ảnh: AFP.
Bao tuyet chau Au anh 6
Giao thông ngưng trệ tại nhiều thành phố ở Anh. Đảo quốc sương mù là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của "Quái vật phương Đông". Nhiệt độ tại nhiều thành phố giảm xuống dưới -20 độ C. Lớp tuyết dày 20 cm khiến giao thông tại Anh hỗn loạn. Các tuyến đường sắt đã đóng cửa. Ảnh: AFP.
Bao tuyet chau Au anh 7
Miền Bắc nước Anh chứng kiến tuyết rơi dày kỷ lục. Lo sợ trước thời tiết xấu, người dân bắt đầu tích trữ đồ ăn tại các siêu thị. Nhà chức trách đã nâng cảnh báo thời tiết lên mức "nguy hiểm tính mạng" và khuyến cáo người dân không ra ngoài đường sau 18h. Cơ quan khí tượng Anh dự báo tuyết có thể rơi dày trong 4 ngày tới và nhiệt độ vẫn tiếp tục giảm sâu. Ảnh: AFP.
Bao tuyet chau Au anh 8
Tuyết rơi dày tại Rome, Italy. Nằm trong vùng khí hậu Địa Trung Hải, Rome hiếm khi có tuyết rơi. Lần cuối cùng thủ đô Italy thực sự có tuyết là vào năm 2012. Trên toàn châu Âu, ít nhất 24 người đã thiệt mạng do thời tiết khắc nghiệt. Dự báo thời tiết lạnh giá cùng tuyết rơi dày sẽ vẫn bao phủ châu Âu trong tuần này. Ảnh: AFP.
Linh mục chơi ném tuyết ở Tòa thánh Vatican Đợt tuyết rơi hiếm hoi tại Rome, thủ đô Italy, hôm 26/2 khiến nhiều người thích thú, bao gồm các giáo sĩ tại Tòa thánh Vatican, theo Reuters.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm