Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quá trình nâng cấp tiêm kích nhanh nhất thế giới

Tiêm kích nhanh nhất thế giới MiG-31 Foxhound của Nga liên tục được hiện đại hóa để duy trì biệt danh “Chó săn cáo” .

n
MiG-31 Foxhound là loại tiêm kích đánh chặn do Phòng thiết kế Mikoyan phát triển vào những năm 1970. Nó thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 16/9/1975. Quá trình sản xuất MiG-31 kéo dài từ năm 1975-1994, tổng cộng khoảng 500 chiếc đã được chế tạo.
Biến thể
Sau một thời gian dài sử dụng, MiG-31 đã xuống cấp và lạc hậu so với các tiêm kích hiện đại của thế giới. Giữa những năm 2000, Không quân Nga đã tiến hành chương trình hiện đại hóa các tiêm kích MiG-31 nhằm duy trì sức mạnh.
Trong các chương trình nâng cấp
Trong các chương trình nâng cấp, MiG-31BM là gói nâng cấp mạnh nhất. Gói nâng cấp này cải tổ gần như toàn bộ các thiết bị bên trong MiG-31.
Để tiến hành chương trình nâng cấp
Để tiến hành chương trình nâng cấp chiếc MiG-31, người ta tháo toàn bộ thiết bị của nó, chỉ còn lại phần khung. 
m
Các thiết bị của nó sẽ trải qua quá trình hồi sinh. Những thiết bị đã không đạt chuẩn sẽ bị thay thế bằng các linh kiện mới tốt hơn.
r
Hàng nghìn linh kiện của tiêm kích MiG-31 sắp xếp ngăn nắp trên các khay đựng. Dưới bàn tay của các kỹ thuật viên lành nghề, những thiết bị này sẽ khoác trên mình một bộ áo mới.

Cá sấu Ka-52 được sản xuất như thế nào?

Quá trình sản xuất trực thăng tấn công Ka-52 Alligator trải qua nhiều công đoạn rất phức tạp với yêu cầu kỹ thuật cao nhằm đảm bảo hiệu suất chiến đấu.


t
Gói nâng cấp MiG-31BM tập trung vào cải tổ hệ thống điện tử, động cơ, radar, vũ khí. 
yh
Người ta trang bị cho MiG-31BM hệ thống điện tử kỹ thuật số, phi công sử dụng thanh điều khiển HOSTA để kiểm soát máy bay. Buồng lái sử dụng các màn hình hiển thị LCD đa chức năng thay cho các đồng hồ số trên biến thể cũ.
t
Một công nhân đang chăm chú nâng cấp phần cửa hút không khí của tiêm kích MiG-31.
m
Động cơ phản lực D-30F6 là trung tâm sức mạnh của MiG-31. Với động cơ này, MiG-31 có thể bay với tốc độ tối đa gấp 2,8 lần tốc độ âm thanh (khoảng 3.000 km/h ở độ cao lớn). MiG-31 là chiếc tiêm kích đánh chặn có tốc độ nhanh nhất thế giới hiện nay.

Gói
Các kỹ thuật viên lành nghề đang chăm chú kiểm tra từng chi tiết trên tiêm kích MiG-31 nhằm đảm bảo mọi thứ sau khi nâng cấp đều trở nên hoàn hảo.
s
Sau khi trải qua quá trình nâng cấp, MiG-31BM có thể sử dụng các loại vũ khí không đối không, đối đất, đối hải hiện đại nhất của Nga hiện nay. Đặc biệt, MiG-31BM với tên lửa không đối không tầm siêu xa R-37 tầm bắn 300 km luôn là nỗi kinh hoàng đối với các máy bay đối phương. Các chuyên gia quân sự phương Tây đánh giá R-37 là sát thủ diệt máy bay AWACS đáng sợ nhất thế giới.
p
Chiếc MiG-31BM đã mang trên mình một sức mạnh hoàn toàn mới. Chương trình nâng cấp này sẽ duy trì biệt danh "Chó săn cáo" mà giới quân sự phương Tây đặt cho MiG-31.
Một nữ
Một nữ kỹ thuật viên đang chăm chú vẽ logo hình ngôi sao truyền thống trên các máy bay của Không quân Nga. 

Đức Hải

Ảnh: Fotografersha.livejournal.com

Bạn có thể quan tâm