Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Qua sông trên cầu treo xiêu vẹo ở Quảng Bình

Hàng ngày, vẫn có hàng ngàn người dân, đặc biệt là các em học sinh, qua lại trên những cây cầu treo đã hết hạn sử dụng, bất chấp nguy hiểm rình rập.

Cây cầu treo ở xã Liên Trạch do Dự án ICCO tài trợ được được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng phục vụ dân sinh hơn 5.000 khẩu của xã qua lại đôi bờ sông Son từ năm 1998. Chiếc cầu này đã hết hạn sử dụng cách đây 3 năm, Sở GTVT Quảng Bình cũng đã tiến hành khảo sát, kiểm tra chất lượng chiếc cầu.
Quảng Bình có tới 8/10 cầu treo hết hạn sử dụng và phân nửa trong số đó đã được chỉ đạo đóng cầu, cấm người dân qua lại. Nhưng thực tế, hàng ngày vẫn có nhiều người dân, đặc biệt là các em học sinh, qua lại trên những cây cầu này. Trong ảnh: Cầu treo ở xã Liên Trạch do Dự án ICCO tài trợ được xây dựng để phục vụ hơn 5.000 người dân của xã qua lại 2 bờ sông Son từ năm 1998. Chiếc cầu này đã hết hạn sử dụng cách đây 3 năm.
Kết quả kiểm tra cho thấy, mố cầu treo Liên Trạch về phía bắc bị sụt trượt do sạt lở, ván mặt cầu bị bong, bật 60-70%, dầm dọc, giằng chéo liên kết bị han gỉ, đinh liên kết bị bong bật…
Kết quả kiểm tra cho thấy, mố cầu treo Liên Trạch về phía bắc bị sụt trượt do sạt lở, ván mặt cầu bị bong, bật 60-70%, dầm dọc, giằng chéo liên kết bị gỉ, đinh liên kết bị bong bật… Ông Hoàng Minh Tú, Chủ tịch UBND xã Liên Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), cho biết Sở GTVT tỉnh đã có văn bản đồng ý cấp 2 tỷ đồng để sửa chữa, nhưng trên thực tế cầu đã xuống cấp quá nặng, cần làm mới với số vốn khoảng 10 tỷ đồng.
UBND xã Liên Trạch cũng đã mở lại bến đò phục vụ người dân qua lại sông Son nhưng vẫn có hàng trăm người dân, học sinh “không đủ kiên nhẫn” đợi đò mà chọn qua sông bằng cây cầu hết hạn sử dụng.
UBND xã Liên Trạch đã mở lại bến đò phục vụ người dân qua lại sông Son, nhưng vẫn có hàng trăm người dân, học sinh “không đủ kiên nhẫn” đợi đò nên vẫn đi trên cây cầu hết hạn sử dụng.
Sở GTVT tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo cấm lưu thông hoàn toàn trên 4 cầu treo hết hạn sử dụng trong đó có cầu Treo ở Liên Trạch nhưng người dân vẫn ngang nhiên qua lại trên cây cầu này
Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã phê duyệt dự án đầu tư, duy tu và cấm lưu thông trên 4 cầu treo ở Lơ Nông (xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa), Hóa Thanh (xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa), Vực Rò (xã Trung Hóa, huyện Minh Hoá) và Liên Trạch (xã Liên Trạch, H.Bố Trạch). 
Tan trường, nhiều học sinh tiểu học lại đi trên cây cầu xiêu vẹo này để qua sông.
Thấy PV ghi hình, giáo viên và học sinh e dè nán lại.
Mới đây, Sở GTVT tỉnh Quảng Bình đã làm việc với Bộ GTVT và quyết định cấp 13 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp 8/10 cây cầu treo đã hết hạn sử dụng trên địa bàn, nhưng thực tế số tiền cần thiết cao hơn con số đó rất nhiều.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm