Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Qua mặt Chelsea, Barca đón trung vệ đắt nhất lịch sử CLB

Barcelona vượt qua khó khăn về tài chính để chuẩn bị đón tân binh thứ 5 trong kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận Barcelona đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Jules Kounde từ Sevilla. Theo Goal, CLB xứ Catalonia dự kiến chi 60 triệu euro để hoàn tất thương vụ này. Kounde sẽ theo chân Robert Lewandowski, Andreas Christensen, Franck Kessie và Raphinha trở thành tân binh của Barca trong hè 2022.

"Cuộc đàm phán với Chelsea đã kết thúc. Mọi điều khoản đã được Barca và Sevilla thông qua và chỉ còn chờ đôi bên ký kết. Kounde cũng đã thống nhất điều khoản cá nhân với Barca bởi cầu thủ này thực sự muốn đến Camp Nou", nhà báo Romano cho biết.

Barca chieu mo Kounde anh 1

Kounde vượt qua Clement Lenglet (35 triệu euro) để trở thành trung vệ đắt nhất lịch sử Barca.

Trước đó, Chelsea đã tiếp cận Sevilla trước và đạt một vài thỏa thuận để sở hữu Kounde với giá 65 triệu euro. Tuy nhiên, Barca bất ngờ nhảy vào. HLV Xavi đã ra mặt và thuyết phục thành công Kounde đầu quân cho Barca.

Đây là lần thứ 2 trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay, “The Blues” bị "Blaugrana" nẫng tay trên khi chiêu mộ cầu thủ. Trường hợp trước đó là cầu thủ chạy cánh Raphinha.

Điểm mạnh nổi bật ở Kounde chính là kỹ năng chơi chân tốt trong vai trò trung vệ. Cầu thủ người Pháp đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 88,9% tại La Liga mùa vừa rồi. Bên cạnh đó, trung vệ sinh năm 1998 có trung bình 2,4 lần chiến thắng trong các pha tranh chấp trên không, dù chỉ cao 1,78 m.

Màn trình diễn của Raphinha ở trận ra mắt Barca Tân binh có phí chuyển nhượng 58 triệu euro ghi dấu ấn với 2 kiến tạo và 1 bàn thắng sau 45 phút ra sân trước Inter Miami ở trận giao hữu hôm 20/7.

Quan chức bóng đá Hà Lan: 'Barca như muốn tống tiền De Jong'

Yevgen Levchenko, Chủ tịch Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Hà Lan, cảnh báo Barcelona sẽ gây khó dễ nếu De Jong không rời CLB hè này.

Hazard ghi bàn cho Real Madrid sau 6 tháng tịt ngòi

Cựu sao Chelsea góp 1 bàn trong trận giao hữu hòa 2-2 của Real Madrid trước Club America tại Mỹ sáng 27/7 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm