Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Qua mặt Casillas, Neuer trở thành Thủ môn số 1 thế giới

Manuel Neuer vừa được Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá (IFFHS) bầu chọn là Thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2013.

Từ năm 2008 đến 2012, Iker Casillas liên tục được IFFHS bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất năm. Tuy nhiên, giai đoạn thống trị của thủ thành người Tây Ban Nha và CLB Real Madrid đã chính thức khép lại. Việc thường xuyên mài đũng quần trên băng ghế dự bị khiến “Thánh Iker” thậm chí không có tên trong top 3 thủ môn xuất sắc nhất năm 2013.

Pha sút bóng nghịch ngợm của thủ môn Neuer

Do không hài lòng với việc cầu thủ đội nhà kéo dài thời gian trận đấu, thủ thành Neuer của Bayern đã có cú sút trúng vào đầu đồng đội.

 

Dẫn đầu cuộc bầu chọn là Manuel Neuer. Thủ môn số 1 của Bayern Munich đã nhận được tổng số 211 điểm từ những đánh giá của các Biên tập viên và các chuyên gia bóng đá đến từ 70 quốc gia trên thế giới.

Neuer xứng đáng trở thành thủ môn xuất sắc nhất năm 2013.

Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng dành cho Neuer. Phong độ ấn tượng và ổn định trong suốt năm qua của cựu cầu thủ Schalke không chỉ giúp Hùm Xám xứ Bavaria đoạt “cú ăn 5” vĩ đại, mà còn giúp Cỗ xe tăng Đức sớm giành vé dự VCK World Cup 2014 diễn ra tại Brazil vào hè này.

Đứng thứ 2 trong cuộc bầu chọn này là thủ môn Gianluigi Buffon. Đội trưởng của Juventus giành 78 điểm, chỉ nhỉnh hơn 1/3 so với số điểm của Neuer. Vị trí thứ 3 và thứ 4 thuộc về Petr Cech của Chelsea và tài năng trẻ Thibaut Courtois của Atletico Madrid (thủ môn cũng thuộc biên chế Chelsea).

Casillas đứng thứ 6 trong số 7 đề cử. Thủ thành của Real chỉ giành vỏn vẹn 23 điểm, chưa bằng một nửa số điểm của Victor Valdes bên phía Barcelona (thứ 5, 53 điểm). Đứng cuối cùng trong danh sách bình chọn là thủ môn Salvatore Sirigu của PSG với 5 điểm.

Kết quả bình chọn Thủ môn xuất sắc nhất thế giới 2013 của IFFHS:

1. Manuel Neuer (Bayern Munich): 211 điểm

2. Gianluigi Buffon (Juventus): 78 điểm

3. Petr Cech (Chelsea): 64 điểm

4. Thibaut Courtois (Atletico Madrid): 54 điểm

5. Victore Valdes (Barcelona): 53 điểm

6. Iker Casillas (Real Madrid): 23 điểm

7. Salvatore Sirigu (Paris St Germain): 5 điểm

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm