Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quá khó làm, Apple khai tử gối sạc không dây AirPower

Sau một năm chờ đợi, người dùng Apple đã phải thở dài tiếc nuối khi AirPower sẽ không bao giờ được bán ra.

Đã một năm dài kể từ khi Apple công bố bộ sạc không dây AirPower, với khả năng sạc cho iPhone, Apple Watch và AirPods cùng lúc. Apple nói thiết bị này sẽ được bán ra vào thời điểm nào đó trong năm 2018.

Nhưng kể từ lúc giới thiệu vào tháng 9/2017, có vẻ Apple vẫn chưa thể giải quyết vấn đề AirPower bị quá nhiệt cũng như những vấn đề về tương thích sạc để tung sản phẩm này ra thị trường. Hôm nay, Apple đã quyết định từ bỏ AirPower.

apple khai tu airpower anh 1
Apple Airpods có khả năng sạc không dây cho nhiều sản phẩm Apple cùng lúc. Ảnh: Engadget.

Trong một công bố với báo chí, Chủ tịch mảng phần cứng của Apple, Dan Riccio, xác nhận rằng công ty đã chấm dứt dự án phát triển AirPower. Cụ thể như sau:

"Sau nhiều nỗ lực, chúng tôi nhận ra AirPower sẽ không thể đáp ứng những tiêu chuẩn cao và chúng tôi đã chấm dứt dự án phát triển sản phẩm này. Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi đến những khách hàng đang mong chờ AirPower. Tuy vậy, chúng tôi vẫn đặt niềm tin vào một tương lai của các thiết bị không dây và cam đoan sẽ đưa công nghệ không dây tiến xa trong tương lai".

Một vài giả thuyết từng cho rằng Apple sẽ bán ra AirPower vào cuối tháng này, khi hãng cho ra mắt hộp sạc không dây cho AirPods vào tuần trước. Nhưng có lẽ bây giờ người dùng sẽ phải sạc AirPods với một bộ sạc của các hãng thứ ba.

Apple chưa từng công bố bất cứ thông tin vào về quá trình phát triển AirPower. Blogger John Gruber từng cho biết nhiều kĩ sư của Apple đã cho biết AirPower sẽ "không bao giờ hoạt động".

Nếu được ra mắt, bộ sạc không dây này sẽ cực kì hữu ích cho người dùng Apple. Hiện chưa có thông tin về việc Apple sẽ tái khởi động dự án AirPower trong tương lai hay không. 

Concept màn hình OLED mỏng như giấy cho iPhone Đây là concept điện thoại có thể bẻ cong được một người dùng Trung Quốc đăng tải, thiết bị có thể cảm ứng khi bẻ cong, cùng nút nguồn hoạt động trên màn hình tai thỏ.

Xuất hiện hình ảnh khung máy iPhone 11, Apple đang 'học hỏi' Huawei?

Mặt lưng của iPhone 11 là một cụm camera vuông với ba thấu kính, tương tự cách Huawei xử lý cụm camera trên chiếc Mate 20 của mình.

 

Hữu Chiến

Ảnh: Engadget

Bạn có thể quan tâm